Wednesday, May 10, 2006

Makakapag-abroad

(for TIKTIK, May 11 issue)

Dear Sir Dennis,
ISA ako sa libo-libo mong tagasubaybay at ipina-zerox ko na rin ang guhit ng aking palad. Gusto ko kasing itanong kung may tsansa akong makapag-abroad. Ito lang kasi ang solusyon upang makaahon kami sa hirap. Nakatira lang kami sa squatter area at walang hanapbuhay ang mga magulang ko. Binata pa ako at isang superbisor sa isang pabrika. Wala akong girlfriend. Makapag-asawa kaya ako nang maayos? Ilan ang magigng anak ko? Ipinanganak ako noong Setyembre 16, 1970.

ADOR NG DAGUPAN CITY

Dear Ador,
WALA kang dapat ipag-alala, ituloy mo lamang ang plano mong mag-apply ng trabaho sa ibang bansa dahil matutuloy ka naman. Malayo kasi ang naabot ng dulo ng iyong Life Line at nakarating ito sa dakong pulso kung saan nagkaroon ito ng maraming sanga (tingnan ang bilog sa bandang pulso). Nagsasabi ito na maraming bansa ang mararating mo at buwenas ka sa paglalakbay. Makakapag-asawa ka naman nang maayos. Minsan ka lamang iibig at siya na ang iyong makakasama habang buhay. Nagsosolo kasi ang munting guhit sa tagiliran ng palad (tingnan ang bilog sa bandang ilalim ng hinliliit). Magkakaroon kayo ng dalawang anak dahil may dalawang guhit ang pumaitaas sa dakong kalamnan ng hinlalaki (tingnan ang bilog sa bandang kalamnan ng hinlalaki). Nagsasabi rin ito na makakatapos ng pag-aaral ang iyong mga anak at makakatulong sa panahon ng iyong pagtanda.
---30--

0 Comments:

Post a Comment

<< Home