Monday, November 21, 2005

terminal, abroad

Tiktik—23nob05, advance for: nob 23 issue

ATTENTION: TIKTIK c/o JUDAY

01. NUMERO AT PANAGINIP

HEAD:Terminal ng bus

Dear Don Honesto,
MADALAS ko pong mapanaginipan na nasa terminal ako ng bus pero imbes na tao ang nakasakay ay iba’t ibang hayop na nagsasalita. Tuwang- tuwa rin ako kasi’y naroroon ang mga alaga kong aso at pusa na nagsasalita rin na parang mga batang paslit. Pero, biglang dumaluhong ang isang napakalakas na buhawi at tinangay lahat ang mga hahop paitaas sa mga ulap. Nagsisigaw ako sa takot .Ano kaya ang ibig sabihin nito? Ipinanganak ako noong Agosto 5, 1978. Isa akong office clerk at may naipon na ako para sa pagsisimula kahit maliit na negosyo. Bigyan mo ako ng masusuwerteng numero lalo na sa pagtaya sa jai alai at lotto.

ADONIS NG STA ROSA, LAGUNA

Dear Adonis,
ANG terminal ay nagsasabi na masyado kang conscious sa iyong future at binabalik-balikan mo ang nakaraan sa pagtatangka na makapulot ka ng aral o sistema na maaaring ipatupad sa hinaharap.Ang mga hayop ay repleksiyon ng iyong ugali—kung iba-ibang klase, nangangahulugan na sinisikap mong disiplinahin ang iyong sarili upang maiwaksi o maiwasan ang mga bisyo at panatilihin ang mga positibong aspekto ng iyong buhay. Mahusay kang magplano kaya’t magtatagumpay ka. Ang buhawi ay lihim na takot mong mabigo pero tiyak na mareresolba mo ang problema. Katapat ng aso ay No. 22; No. 33 ang pusa; No. 18 ang buhawi; No. 49 ang terminal na bus; No. 19 ang bus. Tipikal sa tulad mong isinilang sa petsang 5 ay makaranas ng mabibilis na pagbabago sa buhay pero tiyak na makapaga-aabroad kapag inisip mo.Pinakabuwenas mo ang No. 5 at No. 8.Sa jai alai, isama mo ang No.1. Sa lotto, pumulot ka itaas at ihalo ang ilan sa mga sumusunod: 3-7-11-19-23-26-34-37-40-42.
---30—

02. PALMISTRY

Head:Makaka-abroad

Dear Sir Dennis,
NAGPASYA na rin akong magpa-xerox ng guhit ng palad. Gusto ko kasing malaman kung may pag-asa akong makapag-abroad. Tatlong beses na kasi akong napepeke. Nangangarap kasi akong mapagtapos sa kolehiyo ang aking tatlong anak, magawa ko kaya ito? Sino sa kanila ang magtatagumpay. Nakatira lang kami sa squatter area, matupad kaya ang pangarap kong makapagtayo ng sariling bahay at lupa? Ipinanganak ako noong Hunyo 3, 1970.

FLORENTINO NG CEBU CITY

Dear Florentino,
ITULOY mo lamang ang pag-a-apply sa abroad. Hindi mo lamang natsatsambahan ang buwenas mo. Matutuloy ka naman sa pagtatrabaho sa ibang bansa kasi’y mahaba at naabot ng dulo ng Life Line ang banding pulso (tingnan ang bilog sa banding pulso). Karaniwang nakikita yan sa mga taong nakapaga-abroad at nagtatagumpay ditto. Matutupad naman ang pangarap mong mapagtapos sa pag-aaral sa kolehiyo ang iyong tatlong anak. Pawang matatalino at matitiyaga sila kaya’t walang duda na makakatapos sila ng pag-aaral. Malilinaw kasing lahat ang tatlong guhit na pumaitaas sa kalamnan ng hinlalaki bukod pa sa mahahaba at matitikas ( tingnan ang bilog sa banding kalamnan ng hinlalaki). Makakatulong silang lahat sa panahon ng iyong pagtanda. Magagawa mo ring makapagpundar ng sarili mong bahay at lupa dahil may guhit na pumaitaas sa banding ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng middle finger). B uwenas ka sa lahat ng may kaugnayan sa real estate at agribusiness.
----30--

0 Comments:

Post a Comment

<< Home