Thursday, October 20, 2005

dinumog ng ahas

Tiktik (22Oct05)

Dear Don Honesto,

PALAGI akong nakakapanaginip ng isang mahaba at malalaking ahas. Pinakahuli ay pinasok dawn g maraming aha sang bedroom ko. May hawak akong samurai at pinagtataga ko sila pero hindi pa rin maubos hanggang sa magsisigaw ako sa takot. Ano kaya ang ibig sabihin nito. Natanggal ako bilang salesclerk sa isang mall at napilitan na akong pumasok bilang waitress. Pero ang problema maraming tukso ditto at napipilitan na akong makipagrelasyon sa mayayamang customer. Bigyan mo ako ng masusuwerteng numero lalo na sa pagtaya sa jai alai at lotto. Ipinanganak ako noong Mayo 6, 1984.

ELSA NG CEBU CITY

Dear Elsa,

ANG ahas ay inihahanay bilang isang phallic symbol at nagpapahiwatig na ikaw ay may strong sexual drives. Hindi naman masama ito dahil karaniwang napapanaginipan ito ng tulad mong walang asawa at maraming karelasyon. Malinaw ditto na maraming tukso ang lumalapit sa iyo at dahil pinagtatataga mo, nangangahulugan na iniiwasan mo na mabuyo ka sa ganitong relasyon. Pero sa sobrang dami, nagbabala ang panaginip na maaari kang mapahamak. Mas makabubuti na mag-asawa ka na o lumipat ng ibang trabaho dili kaya’y tanggapin nang maluwag sa iyong loob ang sinapit mong kapalaran.Pinakamahalaga, mag-ipon ka at magpundar. Katapat ng ahas ay 38; No. 7 ang itak; No. 40 ang bedroom; No. 49 ang sobrang dami; No. 26 ang pagtaga; No. 33 ang pagsalakay. Tipikal sa tulad mong isinilang sa petsang 6 ay maging emosyonal at nagkaroon ng maraming karelasyon.Pinakabuwenas mo ang No. 6 at No. 9.Sa jai alai, isama mo ang No.1.Sa lotto, pumulot ka sa itaas at ihalo ang ilan sa mga sumusunod: 5-9-11-19-23-28-34-38-40-42.
---30---

02. PALMISTRY

Di ka mapapatay ng kalaban

Dear Sir Dennis,

ISANG akong security guard at lagi akong nagbabasa ng kolum mo. Nagpa-serox na rin ako ng guhit ng palad. Palaging may nagbabanta sa buhay ko, at nais kong itanong kung magtatagumpay sila. Balak ko nang umalis sa trabahong ito at ituloy ang aking kurso sa kolehiyo, magawa ko kaya ito? May dalawa akong anak at nangungupahan lang, makapagpundar kaya ako ng sariling bahay at lupa? Ipinanganak ako noong Pebrero 12, 1970.


ELPHIE NG LEYTE

Dear Elphie,

HINDI ka dapat matakot sa mga nagbabanta sa buhay mo kasi’y hindi nila ito magagawa at hindi rin manganganib ang iyong buhay. Walang indikasyon na mapapatay o maikli ang iyong buhay. Mahaba kasi ang naabot ng dulo ng Life Line at nagkaroon pa ito ng sanga kung saan nakarating sa banding pulso (tingnan ang bilog sa banding pulso). Nagsasabi ito na ikaw ay may malusog na pangangatawan at kung nanaisin mo ay maaari ka pang mag-abroad. Magagawa mo ring makapagpatuloy ng pag-aral hanggang sa makatapos ng kurso kung saan makakaangat ka sa larangan na papasukan mo. May guhit kasi na pumaitaas sa banding ilalim ng palasingsingan (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng ring finger). Nagsasabi ito na ikaw ay magiging professional at tagumpay sa iyong career. Makakapagpundar ka rin ng sariling bahay at lupa dahil may guhit na pumaitaas sa banding ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng middle finger).
---30---

87 Comments:

Blogger Unknown said...

dear Don Honesto,
ako po ay nanaginip ng ahas na napakalaki, ang ahas na ito ay maamo at kaibigan ko sa panaginip, pinapainum ko pa raw ng tubig, ang tagpo ay nangyari po sa isang kalsada. sana po ay matulungan nyo ako kung anong ibig sabihin po ng aking pan aginip at mga numero nito. june 10, 1983 po ang birthday ko. salamat poh- Duday

4:44 PM  
Blogger sherif said...

Nanaginip po ako ng ahas maamo daw sya.NASA loob daw sya ng fon KO and NASA katawan KO daw sya.takot na takot daw ako.gusto KO sya nawala sakin kaso mabait naman ung ahas sakin.anu po ba ibig sabihin nian sakin.I was born on June 4 1982

4:01 PM  
Blogger sherif said...

Nanaginip po ako ng ahas maamo daw sya.NASA loob daw sya ng fon KO and NASA katawan KO daw sya.takot na takot daw ako.gusto KO sya nawala sakin kaso mabait naman ung ahas sakin.anu po ba ibig sabihin nian sakin.I was born on June 4 1982

4:01 PM  
Blogger maria condesa maspinas said...

Nanaginip po ako.. nong unang araw ahas na maliliit na kulay itim,, kumpol kumpol sila, bumagsak sa ulo ko,,,nong sumunod na araw, nanaginip na naman ako, mga daga nasa paanan ko, andami.. tas kagabi, onggoy naman ang napanaginipan ko... ano po ba kahulugan noon...?

9:52 AM  
Blogger maria condesa maspinas said...

Nanaginip po ako.. nong unang araw ahas na maliliit na kulay itim,, kumpol kumpol sila, bumagsak sa ulo ko,,,nong sumunod na araw, nanaginip na naman ako, mga daga nasa paanan ko, andami.. tas kagabi, onggoy naman ang napanaginipan ko... ano po ba kahulugan noon...?

9:56 AM  
Blogger Unknown said...

May ask lng ako kc nanaginip ako ng ahas gusto ko patayin pero diko magawa mapatay kc tumatakbo at nag tatago anong kahulugan ng panaginip ko?

5:59 PM  
Blogger Unknown said...

May ask lng ako kc nanaginip ako ng ahas gusto ko patayin pero diko magawa mapatay kc tumatakbo at nag tatago anong kahulugan ng panaginip ko?

6:00 PM  
Blogger Unknown said...

Don Honesto nanaginip po ako ng isang malaking ahas... na nakatago sa ilalim ng jeep... tapos nanganak sa dun sa ilalim ng jeep... anak nya kalahating aso kalahating ahas... sa pagkakaalala ko hinabol pa kami nung malaking ahas... ano po kaya ibig sabihin nun..??? thank you po

10:44 AM  
Blogger Unknown said...

Don Honesto nanaginip po ako ng isang ahas. hindi man sa kabastosan.bigla ko po itong napanaginipan na pumasok sa masilang bagay ng aking katawa. ano pong number ang maibibbigay mo saakin. Dec 10 1993 po ang b-day ko

4:13 PM  
Blogger Unknown said...

This comment has been removed by the author.

2:42 AM  
Blogger Glenn22 said...

Napanaginipan ko na nagpapa blessing ako ng bhay, pro habang nagiikot ang pari ay nagtagal ito sa dinding ng aking kwarto tapos di nagtagal hinimatay ang pari at my lumabas na rebulto na ahas. Puti ang ktawan at itim ang mga mata sa takot ko akoy nagising bigla at napa isip ako kung anu ba ang kahulugan non. Sa kasalukuyan ay ipina paayos ko ang aming bahay at kami ay nakatakdang lumipat sa darating na sabado. Anu po kaya ang ibig sabihin nito?

5:55 AM  
Blogger Sheilav20 said...

good am po nanaginip po àko ng isang ahas n puti at tinitigan ko lamang po sya habang papaalis ano po kya ang ibig sabihin nun. maari nyo po b ako bgyan ng numero n maari ko tayan s lotto. ang bday ko po ay sept 20,1984

7:11 AM  
Blogger Sheilav20 said...

good am po nanaginip po àko ng isang ahas n puti at tinitigan ko lamang po sya habang papaalis ano po kya ang ibig sabihin nun. maari nyo po b ako bgyan ng numero n maari ko tayaan s lotto. ang bday ko po ay sept 20,1984

3:46 PM  
Blogger lady amor said...

Good evening po..gusto ko pong malaman kong ano pong ibig sabihin ng napanaginipan kong ahas sa kanal...una ko pong nakita ang limang ahas sa kanal,sa unahan din po ng kanal may tatlo pong ahas,at sa bandang dulo po may isa pong ahas na cobra na nakahugis ng walo...binuhusan ko daw ang isang ahas ng gasolina at sinindihan..namatay daw po ito...tumatakbo daw po ako sa kalsada ng walang tsinelas palayo dun sa mga ahas at may nakita po akong tindahan na pinapauhan daw po sa akin ng may ari ng 2,500 monthly...sabi ko daw po sa sarili ko manghihiram daw po ako ng 100k or 300k sa bf ko para gawing puhunan sa store...birthday ko po ay august 31 2979.please lang po tulungan nyo po ako na bigyan ng numero para tayaan sa lotto..salamat po

12:17 AM  
Blogger daisy said...

Ang panaginip ko 2 ahas don nakadikit sa pader parihas buhay ,yong maki may malalaking ngipin tapos pinilit daw naming alisin sa pakakadit sa pader.hanggan sa nagising ako



1:03 PM  
Anonymous Anonymous said...

Goodmorning po. Gusto ko pong malaman kung ano po ba ang kahulugan ng panaginip ko. Nanliligo po ako that time ng may cobra sa gilid ng timba ngunit hindi gumagalaw sa sobrang takot ko po ay dali dali ako sa panliligo ko matapos akong maligo ay bigla gumalaw ang cobra at tumingin sa akin na inilalabas ang kanyang mahabang dila. Nilock ko ang pinto ng cr upang hindi makalabas at sinabi sa aking mga kapatid at sa aking ina may cobra sa loob ng cr ngunit hindi nila ito kinatakutan bagkus ay nilaro laro pa nila. Hinawakan ko ang cobra sa may bandang ulo nya at biglang tumilapon at naputol ang buntot. Gumapang gapang ang cobra kung saan saan matapos nun ay hindi na nmin nakita. At one time may nagpadala ng sulat galing daw sa cobra na iniimbitahan daw kami sa kanyang mansyon. Ano po kaya ang ibig sabihin ng weird na panaginip ko. January 22 1996 po ang bday ko. Thankyou po

7:07 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po itatanung ko lng po sana nanaginp po kc aq ng malaking ahas kulay dilaw bd m p cia mahaba peo mata po.kinuha po cia ng tita ko sabay hagis.pangalwa po kulay itim at maha po tas yun po kinuha ng ate ko tapos pinaghahampas kpo at yung ulo po ay na putol buhay pa po sna peo pinalu kpa po hnggt mamaty anu po ibg sbhn nun..

11:25 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po itatanung ko lng po sana nanaginp po kc aq ng malaking ahas kulay dilaw bd m p cia mahaba peo mata po.kinuha po cia ng tita ko sabay hagis.pangalwa po kulay itim at maha po tas yun po kinuha ng ate ko tapos pinaghahampas kpo at yung ulo po ay na putol buhay pa po sna peo pinalu kpa po hnggt mamaty anu po ibg sbhn nun..

11:25 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po nanaginip kasi ako sa panaginip KO nagaway away daw kami ng kumare KO,sa panaginip KO nasa school daw kami,may mga teacher at magaaral pa akong kasama tapos umulan daw, tapos bago daw maguwian may sinasabi daw sa akin yung classmate ko na matagal KO ng crush,tapos hanggang sa uwian na nakita KO sila nasa hagdan ng schoolay iniintay,hanggang sa naglalakad na ako,iniya daw nila ako maginom,ano po kaya ibig sabihin nung panaginip KO na yun?

5:12 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po nanaginip kasi ako sa panaginip KO nagaway away daw kami ng kumare KO,sa panaginip KO nasa school daw kami,may mga teacher at magaaral pa akong kasama tapos umulan daw, tapos bago daw maguwian may sinasabi daw sa akin yung classmate ko na matagal KO ng crush,tapos hanggang sa uwian na nakita KO sila nasa hagdan ng schoolay iniintay,hanggang sa naglalakad na ako,iniya daw nila ako maginom,ano po kaya ibig sabihin nung panaginip KO na yun?

5:14 AM  
Blogger Unknown said...

Magandang araw po.. Napunta po ako sa website na ito dahil sa paghahanap ng kasagutan tungkol sa aking panaginip. Ako po ay isang cashier sa isang mall at nangyari po ay nashort ako hindi naman kalahikahan yung amount, pero nagdududa po ako dun sa aking headstore dahil kapag humahawak sya ng kaha ko nasoshort ako. Lubos ko pong inisip yun bago ako matulog. At yun nga po, gusto ko lang sana malaman kung yung dalawang ahas na kumagat sakin sa panaginip ay may kinalaman doon. Gusto ko lang po malaman kung may ipinahihiwatig ba yung dalwang ahas na kumagat sakin. Sana po ay matulungan nyo akong mabigyan kahulugan ang panaginip na iyon. Ang birthday ko po ay December 18, 1987. Hihingi rin po sana ako ng mga masuwerteng numero para sa akin.. Salamat po.

8:52 AM  
Blogger Unknown said...

good day po..gusto ko po malaman ano ibig sabihin ng panaginip ko po?? natutulog po daw aq sa may ilalim ng puno ng bayabas na may natutulog din n mga tao n ibang itsura sa puno ng bayabas tapos my katabi daw ako na maliit at kulay green na ahas tapos hinagis ko nahawakan ko yung ulo..tapos sinabihan aq n wag ko daw yugyugin ung bayabas dahil malalaglag daw yung meduim size n ahas..tapos nung bumangon aq palayo sa my labasan po may isang malaking ahas na yung buntot at yung 1/4 ng katawan nya nakikita tapos nakabaon na sa lupa yung iba sa bandang dulo ulo lang yung nakikita naghahanap lng ng matutuklaw..pinagtangka ko tong patayin pero nagising na po ako... pkireply po..bka my ibg sabihin ito sa buhay ko..at numero..salamat po..

6:05 AM  
Blogger Unknown said...

This comment has been removed by the author.

1:07 PM  
Blogger Unknown said...

Hello po,gusto ko sana itanong Kong bakit nananaginip ako ng ahas pangalawang bases na po ito nangyare. Nong una po ay nanaginip ako ng ahas na sobrang laki ng ulo,kulay itim ,puti at me pagka orange NASA swimming pool lang sya tas Padang binabantayan nya lang po ako . eto naman pong pangalawa ay nakita ko DAW hung ahas na kulay itim at maliit po sya . Bigla lang akong nadapa na parang hinahatak ako ng ahas na madapa talaga ,natatakot po ako kasi dko alam ibig sabihin ng mga ganyan atsaka baka makasama pa sa pinagbubuntis ko. Sana po pakisagot Kong among ibig sabihin ng mga yan . salamat po .

10:01 PM  
Blogger Jennie Kim said...

Good day po! Nanaginip po ako ng may ahas po na natapakan yung kaibigan KO sa isang school kulay itim po sya then after po nun nagpalit napo ng scene,NASA kwarto KO na po ako may 3 ahas na NASA Kama KO at 2 dito ay itim ang isa naman po ay berde,pinapaalis KO po yung mga ahas sa kumot KO pero bumaba po sila ng mabilis at di KO na po nakita sa kwarto KO. Madalas po ako nananaginip ng ahas yung nakaraang buwan po ay ahas po na itim sa paanan KO NASA kotse po ako non. Sana po matulungan nyo po ako. Maaari niyo po ba ako bigyan ng swerteng numero po. Ang birthday KO po ay September 27,2001. Salamat po

10:23 AM  
Blogger Unknown said...

pls pkisagot namn po nanaginip po kc ako ng ahas na manganganak sya ginawa k hiwakan k dw sya sa leeg hanggng sa nilabas n ung nparaming ahas...tpos hinanap k sila kc gusto kng patayin bka lumaki at nsa lokb pa nmn dw ng bahay...un nputol panaginip k kc bglng mg kumatok ....nu po kya ibg sbhn non?

9:16 AM  
Blogger Unknown said...

hi poh nanaginip din po aq ng ahas nkita ko rw tas ngtago sa mga kumot n nkalatag sa kama pero maliit lng ung ahas ano po ibg sabihin nun ?

9:10 PM  
Blogger Unknown said...

hello po ...panaginip ko ung dati ko pong bilas e nagkita dw po kmi dmi dw po nya alahas mga gold po peru gsto ko po humingi ng mga alahas nya pru bnigay nya silver n sing sing at mlpit n po it o maputo anu po ibig sabhin non...ang bday ko po may 21,1992.....

12:41 PM  
Blogger Unknown said...

hello po ...panaginip ko ung dati ko pong bilas e nagkita dw po kmi dmi dw po nya alahas mga gold po peru gsto ko po humingi ng mga alahas nya pru bnigay nya silver n sing sing at mlpit n po it o maputo anu po ibig sabhin non...ang bday ko po may 21,1992.....

12:42 PM  
Blogger Unknown said...

Hi author.

Nanaginip po ako ng ahas na kulay pula n may strip na kulay black.
Tinataga ka n daw po ung ahas peo hndi daw po ito namamatay.s pagtataga po may kasma nmn ako na isa pang babae siya daw po may hawak s ahas ako taga taga nhahati ung ulo lang ng ahas peo hndi nahihiwalay s katawan niya hanggng s hindi na nkayanan ng humahawak ung ahas pinakawln nlng niya.
Tpos po hndi po ako kampante non ksi hndi k nga po napatay ung ahas.humiga daw po ako s higaan tpos bigla akong napatingala s kissame pag tingn ka daw po may nkita akong sinturon na nka sabit tpos bigla bigla po n lumitaw ung ahas at bumagsak s akin tpos sumoksok lang nmn s tahiliran ko.Ano po kaya ibig sbihin nito..ipinagnk po ako ng june 8 1995..slamat po

8:17 AM  
Blogger aleihs said...

Hi Po nana nanaginip po ako kagabi lang June 17 2017, ng maraming ahas na parang rattle snake po,,sobrang damin nila na lumusob kung nasaan ang aking kinalalagyan,, pilit nila akong nais tuklawin pero may mga tao na pilit ding pinapatay ang mga ahas upang hindi ako matuklaw. anu po ba ibig sabihini noon,ang kaarawan ko po ay Enero 31, 1985, sana maipaliwang nyo saakin, maaraning salamat po.

7:29 PM  
Blogger Unknown said...

Nanaginip po ako na may ahas na nakadikit sa sanga ng puno na mismo nasa loob ng bahay namin at nung nalaglag eh hinahabol kami at ang binso kong anak

3:05 PM  
Blogger Unknown said...

Anu po ang ibig sabhin ng panaginip ko na un.

3:07 PM  
Blogger Unknown said...

Anu po ang ibig sabhin ng panaginip ko na un.

3:07 PM  
Anonymous Anonymous said...

Ano po bang ibig sabihin kapag nanapanaginip ka ng katamtamang ulan, papel... mga numero, bowl na may dumi at higit sa lahat... si San Roque napaginipan ko rin? Gusto ko po malaman kahulugan ng mga napapaginipan ko. Pls pasagot po.

7:02 PM  
Blogger Unknown said...

hi maestro

ask ko lang po nakapanaginip po ko ng alupihan tatlong alupihan po hawak ko pero hindi nila ako kinakagat then may lalakeng lumapit sakin may hawak syang mga ahas na maliliit at pilit nya ako pinatutuklaw sa mga ahas nya nakagat daw ako sa leeg at braso pero hinahampas ko sila para tumalsik ano po kaya ibig sabihin nun at katumbas na numero feb 13 1987 po ako pinanganak salamat po

2:39 PM  
Blogger oliver said...

Magandang araw po,
Napanaginipan ko pong may tuklaw sa leeg ko, hindi ko ito makita dahil sa, madilim pero sa wari ko ito ay ahas dahil sa mahaba.. ano kaya anf ibig sabihin nito? Salamat po..

11:57 PM  
Blogger Unknown said...

Gud am po nanaginip po ako kagabi ng 2 itim na ahas pangkaraniwang lang ang lki nya sa sa isang masukal na kuwarto daw ako sa bahay namin nang bilang may lumitaw ng isang ahas sa hanap ko at may gimapang naman sa kanang hita ko nagulat ako kaya tinabig ko sya at bumaba na ako nung nas baba n ako nalaman kk n nakagat pala ako pero s kaliwang hit ang kagat ko sinbi ko sya s kumare ko at sinipsip nya ang lason habang sinisipaip nya ang lason biglang nakit ko yung ahas na nasa sahig na at na ngingisay siya parang nalason siya s pag kagat nya sakin habang na nginhisay ang has tinakpan nama siya ng kumot ng kumare ko kaya diko nakita ang pagkamatau niya.. Sana po masagot nyo ang kahuligan ng aking panaginop.

6:42 AM  
Blogger Unknown said...

itatanong ko lng po ano kahulugan ng itim na ahas s panaginip ko at napaty nya ako...nung sumunod na araw kulay dilaw na ahas namn ang napanaginipan ko pero ito dw ay alga ng pamilya ko,,iyak dw ako ng iyak kpag nkikita ko yung ahas...ako po ipininganak noong nov.20,1984

6:07 AM  
Blogger Unknown said...

Ako po ay madalas na nanaginip ng ahas, ngunit Yung mga nakaraan po ay halos di ko na maalala, pero ngayun gab Lamang po ay nanaginip na naman po ako at sa panaginip ko ay parang nsa school activity po kami, at sa magubat na lugar meron po ako nakita na Mali it Lamang po na ahas, parang in iwasan ko po pero pag tapak ko ako ay natuklaw sa binti at pag pahid ko po ay may dugo. At nagsab dw po ako sa prof na aming Kasama halos d pinpansin pero pinainnum po ako gamot, at ang hinihintay kko po ay ihatid ako sa pinakamalapit na painjectionan, antagal po lumipas Ilan oras d padin q Dinala Kaya binalikan ko po at natatakot po ko mama Tay, tpos po me tinawagan XA lalaki na wala dalawa binti na parang tingin q ay wala suot nakaupo po kase sa motor, pinaangkas po ako dun, n ako ppo ay d ko portable at me takot na baka maaksedente lang, at mejo me pagkamanyakis po Yung lalaki Kaya bumaba po ako, at bumalik sa tcher q at sab ko po iba Yung mag HATID sakin Kaya nung pa gab na po I hahatid na a po Nila q pag tingin q sa sasakyan ay puro lalaki na d ko po kilala ung Kasama pero nung dumaan dun sa bahay ng tcher tumigil na naman po dun atyun. Nalang po huli q naalala, ako po ay kasal na at me Isa anak, nag aaral po ako, Bday ko po ay April 9 1990,at negosyante din po. Anu po ba ibig sabhin ng aking panaginip at anu po maganda numero aking pwedeng Taya an sa lot. Thank u

6:52 AM  
Blogger Unknown said...

Dear dinnis ako po ay nanaginip ng hinabol ako ng ahas at kinagat ako sa kaliwang kamay pagka pulopot nya sa akin ano po ibig sabihin non

7:18 PM  
Blogger Unknown said...

Ako po si jelaida lamit napanaginipan ko ang kulay green na ahas hindi ko lang ito pangalawa napanaginipan kundi pangatlo na , nag comment ako dito kasi gusto ko lang po malaman kung anong symbolo nito.
Salamat po.

8:03 PM  
Blogger Unknown said...

Goodmorning po nanaginip po ako ng ahas tamang laki lng nmn hndi naman nila nla ako inaano nkapwesto lng sila sa knya2x lugar magkakalapit lng po.. Pero meron isang ahas na maliit na mahaba sinugod ang anak kong llaki 4yrs Old po sya kakagatin nya sana pero naabutan ko kya pinilit ko nilayo sa anak ko at pinilit kong tinatanggal ipin ng ahas pra hndi makagat anak ko po kaya hndi nya nkagat pero khit nkanganga na ahas parang gusto tlga mangagat sa anak ko.. Ano po kya ibig sbhin nun?maliit na ahas tpos maitim napanaginipan ko po nung Oct. 10 madaling Araw...pinanganak po ako nung april 18,1990 at anak ko june 7,2014 pls po Gusto ko mlman anu ibig sabhin ng panaginip ko po

6:26 AM  
Blogger Unknown said...

Gusto ko lang po ishare tong nangyari saken kahapon at kagabe sa panaginip ko po. .kahapon habang naglalakad po ako patungo sa bahay ng pinuntahan ko ay puntikan na po Kame matuklaw ng ahas na kulay dilaw po sya. .pero napatay po agad namen, then kagabe namn po nanaginip po ako na may ahas po na cobra na lumipad at akoy tinuklaw sa may binte ko po at nagkasugat ito. .pinanganak po ako ng Nov. 28 1995

10:31 AM  
Blogger chubs said...

ano po kaya ibig sabihin ng panaginip q. apat na ahas dalawang maliit dalawang malaki..tas papasok sakin tas lalabas din..
pinganak po aq nun april 16 1989

9:11 AM  
Blogger Unknown said...

Gud am po.ask q lng po ano ibigsabhin ng panaginip q n maraming ahas sa paligid q tpos isa2x q toh hinuhuli .nakagat din po aq..pls.answer.ty

8:11 AM  
Blogger ferdz said...

Bulate yun

4:12 AM  
Blogger Unknown said...

Good morning po magtatanong lng po sana aku ano po ba ang ibig sabihin ng panaginip ko,?nanaginip po aku ng ahas na kinagat po aku sa paa ko?hindi ko po napatay ang ahas dhil tumakbo po ako?gusto ko lng po sana malaman kung ano po ang ibig sabihin nito?

4:41 AM  
Blogger Unknown said...

Madaling araw po kasi ako nanaginip nagising po ako dahil sa panaginip ko?meron po ba itong kinalaman sa trabaho ko ang panaginip kung ahas?dhil nakagat po ako?ano po ba magandang gawin para maiwasan ko po ang mangyayari?

4:43 AM  
Anonymous Anonymous said...

Tanung ko lang po kasi nung bagong taon nanaginip ako ng maraming ahas na kulay green na green marami sila nakatayong dumadaan sa harap ko sunod naman nakita ko nag away sila ng isang green na green din na palaka..anu po kayang ibig sabhin nun?tapos kanina naman po nakapanaginip ako nag outing kame mga kamag anak ko nasa gubat kame yung mga akala naming kahoy ahas na sawa pala malalaki at nag amba pa na muntik ako makagat.anu po kaya ibig sabhin nun

8:13 AM  
Blogger Unknown said...

Nanaginip po ako ng ahas 2 na Ndi kalakihan at ndi rin kaliitan pareho sila ng kulay puti na may pulang ahas gumagapang sa higaan namin ng akmang titignan ng anak kong babae yung ahas ay agad ko syang iniwas at ako ang kinagat nung 2 ahas sa kanang kamay ko, tpos may mga numero po akong nakita sa panaginip ko, ano po kayang ibig sabihin noon?!

7:35 AM  
Blogger Unknown said...

Nanaginip po ako ng ahas..tinuklaw saw ako sa liig...ano po kaya ibig sabihin non..

1:10 PM  
Blogger Unknown said...

dear don honesto,
nanaginip ako nung nakaraang araw ng ahas na me katabaa tulad sa braso sa aming sala tapos nung nakaupo ako parang lalamunin ako sa bandang uluhan ano po ibig sabihin nun ? feb.12,2019 midnight nakapanaginip naman ako ng dalawang ahas hindi ko alam kung sang lugar basta dalawang ahas na malalaki yung isa sawa at isa yellow na may dot white nung lumapit ako tutuklawin ako nakaiwas ako bigla kaya hindi nya ko natuklaw bigla nalang ako nagising. ano po ba ibig sabihin nun ? swerte po ba o kapahamakan ? pasagot naman po maraming salamat godbless

8:55 AM  
Blogger Unknown said...

birthday ko po NOVEMBER 15, 1994 .. babae po ako sir

8:56 AM  
Blogger Unknown said...

This comment has been removed by the author.

10:49 AM  
Blogger Unknown said...

natatakot po ko gumalaw kc bka pumulupot po sakn....
tiniis ko po un kagat ng ahas..kc inaantay ko syang umalis...ito po ay kagabi ko lng napanaginipan.bukod po dun natapos un ay kasunod nun na ibay ibang ahas p mga nakkita ko sa ibat ibang kwarto.

10:52 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po.. Ako po c Michelle Garchitorena from Bacoor Cavite. ako po ay 29 yrs of age. Agust 22 1989 po ko ipinanganak...... Nanaginip po ko ng Ahas sa isang kwarto. Ito po ay pumasok s,damit ko umikot ikot..Hindi po ko makagalaw.Kc po inisip ko n pg ako ay gumalaw maari nya kong matuklaw at mamatay..Pro sa katagalan ng pg ikot nya sa ktwan ko at pgpasok nya sa damit ko..Bigla nyang kinagat ang Left ear ko..At duon feeling ko gusto ko ng gumalaw at umalis.ngunit di ko pa din magawa dhl nttakof po ako po ko gumalaw kc bka pumulupot po sakn....
tiniis ko po un kagat ng ahas..kc inaantay ko syang umalis...ito po ay kagabi ko lng napanaginipan.bukod po dun natapos un ay kasunod nun na ibay ibang ahas p mga nakkita ko sa ibat ibang kwarto.

10:54 AM  
Blogger Unknown said...

Lagi ko po napanaginipan ang dati kung boyfriend na kasama ko ano po kaya ibig sabihin nun..minsan po uli napanaginipan ko na kasama ko sya tas May dala po akong baril ano po ibig sabihin .nun.

2:29 PM  
Blogger Unknown said...

Hello po nanaginip po ako ng itim na ahas . Subalit ito po ay buntis at maamo. At nangitlog po eto . Ano po kaya kahulugan po kaya nun. Kaarawan kopo ay.jan 1 1996

6:28 PM  
Blogger Unknown said...

Hello Po nanaginip Po ako ng ahas Gabi nabigla gumagalaw cia at tumatalon sa baba papunta sa asawa ko ung ahas tapos bigla bumalik sa akin ung ahas parang syang magic cia saka may kasama pearl a Ng ahas kaarawan ko Po Jan 22 1981

11:14 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po magandang umaga! Gusto ko lang po malaman kung ano po ibig sabihin ng panagibip ko. Nanaginip ako na baha sa loob ng bahay hangang sa leeg pero nung tumingin ako sa bintana walang baha sa labas tapos bglang hu upa ang baha sa lumang bahay. Bigla ako nakakita ng hindi gaanong kahabaang ahas na kulay green na papalapit sakin pero natakot ako. Biglang lumabas isang babae na kinuha yung ahas at pinakawalan nya sa kahoy at biglang nagpalit ng balat ang ahas ng kulay orange. Hangang sa madami, may isang malaking matapang na akala ko tutuklawin ako pero binuka lang nya ang bibig at oinakita sakin ang mga pangil. Orange na ahas na naging gray at ang huliy napaka laking ahas na kulay ginto. Lahat po walang tumuklaw o nanakot sakin. Pasensya na po ang haba. Maraming salamat po

8:49 AM  
Blogger Unknown said...

Sept. 21,1993 po ang kaarawan ko

8:51 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po. .nanaginip po ako ng ahas madami at nakagat pa po ako sa my sakong kulay green n my guhit na itim po ang nkakagat sa akin ..ano po kaya ang ibig sabihin nito..

1:15 PM  
Blogger Unknown said...

Hello po gusto ko po sna magtnung kasi nanaginip po ako kagbi ng ahas kulay red po takot n takot po ako ksi pagkatpos ko po na putolin ang ulo Nia eh nging dlwa daw cla at buhay pohndi po nmtay sa pag putol ko sa ulo Nia anu po ibig sbhin nun birthday ko po June 16 1991 thank u po

2:22 AM  
Blogger Unknown said...

Ako po ay nanaginip ng maraming ahas at sa panaginip ko po mag pamilya ang mga ahas at ang ina ng ahas ay aking nakalaban sa aking panaginip at ako poy takot na takot at ako po ay natuklaw nais ko po sanang malaman kung ano po ang numero nun..maraming salamat po sa maka sagot at ako po pinanganak agosto 29 1995

3:43 PM  
Blogger Silent reader said...

May panaginip Po ako ngayon lang,sobrang as in sobrang dami pong ahas maliit may Malaki Kung saan saan sila nakalagay sa labas ng bahay sa loob tapos lahat ng Makita nilang hayop tao ay kinakain Ito Kaya patuloy kami ng pinsan ko sa pag takas pero kasamaang palad nag ka hiwalay kami tapos may Nakita akong isang babae at isang lalaki sinabihan ako nung isang babae na "sa ating tatlo ikaw Ang unang ma kakain" pero kahit Ganon patuloy pa din ako sa pag takbo sa mga ahas na malalaki na halod hinahabol talaga Ang lahat ng taong mga Makita nila pero Yung maliliit ay mukang kalmado lang at Hindi gaanong nang hahabol.ano Po kayang ibig sabihin nito?

5:49 AM  
Blogger Nica said...

Ako po kada mg bbday po ako ng oct nkaka panaginip ako ng ahas .. Ung last week napaginipan ko na ppnta ako sa ilog para tumawid ang bayad s tawid s ilog 5 pesos tuwang tuwa ako ksi mkktwid ako ng ilog pg dating ko s ilog bgla ako nakKa kita ng ahas ang laki nila 3 silang ahas na 888 nka gnyn posisyon nila tpos tumingin ako s gawing kanan may paparating pa ulet n ahas na 8 ulet posisyon nya malaki dn umatras ako pg atras ko dme n ahas sa paligid ko pero dedma lng nila ako then ung pumukaw sa paningin ko ung 2 ahas na bigalng ng number 11 sila then umls na ko s ilog hndi nlng ako tumuloy anu po kaya ibig sabihin nun everytime n nakaka panaginip ako ng ahas d nila ako sinsaktan lumalapit sila sken ako ang lumalayo

9:54 AM  
Blogger Nica said...

Ako po kada mg bbday po ako ng oct nkaka panaginip ako ng ahas .. Ung last week napaginipan ko na ppnta ako sa ilog para tumawid ang bayad s tawid s ilog 5 pesos tuwang tuwa ako ksi mkktwid ako ng ilog pg dating ko s ilog bgla ako nakKa kita ng ahas ang laki nila 3 silang ahas na 888 nka gnyn posisyon nila tpos tumingin ako s gawing kanan may paparating pa ulet n ahas na 8 ulet posisyon nya malaki dn umatras ako pg atras ko dme n ahas sa paligid ko pero dedma lng nila ako then ung pumukaw sa paningin ko ung 2 ahas na bigalng ng number 11 sila then umls na ko s ilog hndi nlng ako tumuloy anu po kaya ibig sabihin nun everytime n nakaka panaginip ako ng ahas d nila ako sinsaktan lumalapit sila sken ako ang lumalayo

9:54 AM  
Blogger Nica said...

Ako po kada mg bbday po ako ng oct nkaka panaginip ako ng ahas .. Ung last week napaginipan ko na ppnta ako sa ilog para tumawid ang bayad s tawid s ilog 5 pesos tuwang tuwa ako ksi mkktwid ako ng ilog pg dating ko s ilog bgla ako nakKa kita ng ahas ang laki nila 3 silang ahas na 888 nka gnyn posisyon nila tpos tumingin ako s gawing kanan may paparating pa ulet n ahas na 8 ulet posisyon nya malaki dn umatras ako pg atras ko dme n ahas sa paligid ko pero dedma lng nila ako then ung pumukaw sa paningin ko ung 2 ahas na bigalng ng number 11 sila then umls na ko s ilog hndi nlng ako tumuloy anu po kaya ibig sabihin nun everytime n nakaka panaginip ako ng ahas d nila ako sinsaktan lumalapit sila sken ako ang lumalayo

9:54 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po ask kolang sana kung ano numero ng malaking sawa... Nanaginip kc ako kumakain kami tatlo Hindi ko maalala kung sino ung mga kasama ko sa panaginip. Ngayon pinatay nila ung maliit or baby na ahas... Bgla dumating ung sawa or malaking ahas na sawa.. hinanap niya kung sino pumatay at galit na galit .. tumakbo kami pero Hindi ako ang pumatay ung Isa kong kasama. Sa pagtakbo nmin hinila ako ng Isa ko kasama at imbes cea ang kagatin ... Ako ang nakagat ... Nanlaban ako habang kinakagat niya ko binubogbog ko ito at naghanp ako NG nato.. ung Isa ko kasama Hindi na tumulong dahil takot na takot.. sana mtulungan niyo at mbgyan ng ibig sabihin at numero.minsan lng kc ako maka panaginip ng malaking sawa. January 29 1996 pla birthday ko

5:41 AM  
Blogger Unknown said...

nanaginip po ako ng ahas malaki at maliliit nagsisilabasan po sa mga damihan at pinapalo po ng kasama ko sa ulo at may mga sasakyan na magbangaan ang birthday ko po ay march 19 1991.ano po pwedeng numero para sa lotto? thanks

8:09 AM  
Blogger Unknown said...

Ako nanaginip ako ng ahas lagi mula nong bata pa ako hanggang ngayung 21 na ako .ibat ibat klasing ahas may malaki may maliit .unang nong 5 years old pa ako nanaginip ako napuno ng ahas sa bahay namin tapos pinalabas ng malalaking ahas ang pamilya ko ako lang ang inaiwan ang gusto nong napalaking ahas n sumama daw ako sakanya kong hindi papatayin nya pamilya ko .nong d ako pumayag nagalit ang maliliit na ahas at pumasok cla sa mata ilong tenga at bibig ko ang mga ahas sumanib sila sakin hanggang ngayun na 21 na ako ganyan parin ang panaginip ko lagi kong napapanaginipan yung malaking ahas na may lalaki na kasama tapos meron dn akong panaginip na nadala ako ng ahas sa lugar nila sa napaka laking bato na kulay puti ang labas na maraming ahas na malalaki ang nag bantay tapos sa loob ng malaking bato puro gold at apoy ang sa loob marami ding prutas na ibat iba pero kulay pula lahat sobrang takot ko nun kasi sinabi nung ahas na doon nadaw ako kaya pinilit kong magising at salamat sa diyos nagising naman ako pero naabutang ako ng 27 hours bago ako nagising tapos sobrang tigas ng katawan ko at nanginginig pa ako nun .tapos meron rin akong isang panaginip na tumatakbo ako kasi may papatay sakin dahil lahat ng tao pinapatay at gawing karne at ititinda sa palingke tapos non naabotan na ako ng mga killer na yun pupugotan na sana ako nun ng ulo kasi bigla na naman may sumulpot na napaka laking ahas red and black ang kulay ng katawan nya namay halong gold tapos yung mata nya silver gold ano po ba ibig sabihin nun masama po bayun?

12:50 PM  
Blogger Unknown said...

Tapos po sa pinaka huli kopong panaginip po nag buntis po ako at ang anak ko po sa panaginip ko ay kalahating tao tapos paa nya ahas..ang kulay nya ay puting2 na may glitters din lalaki ang anak ko sa panaginip tapos yung mata nya red violet. Ano po ba ibig sabihin non bakit po ako nag ka anak ng ahas sa panaginip ko ang malala po kasi dalawa po ang anak ko sa panaginip ko babae yung bunso red namay pagka green ang kulay nya..tapos ang maya nya ay green din ano po ba ibig sabihin nun po? Masama po bayun o hindi.? November 21 po pala ako 1998

2:33 PM  
Blogger Unknown said...

Ako po nanaginip ng ahas nakita ko daw ang kapit bahay namin nakahuli ng malaking ahas nag tatakbo daw ako pra humanap ng tao na tutulong sa kanya kasi malaki ang ahas sing laki ng braso ano po kayang numero ang ahas paki reply po

7:14 AM  
Blogger Unknown said...

nanaginip po ako n naglilinis kame nag pader at bato ng lola ko s banyo,nagagalit n dapat daw nililinis un lalo n yung malaking bato hanggang s napaputi na namin iyong bato at padrr ng banyo tapos nakaupo n kame n may nakuha naman akong maliit n ahas malambot at kulay blue at inabot ko s kapatid ko.tapos meron din s likod ko pero anino lng nakita ko n parang tutuklawin ako kase bumuka yung bibig at umangat ang ulo .dun na ako po nagising.ano po kayang ibigsabihin ng aking panaginip at katumbas n numero po nito.salamat po

5:39 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po... Ako po nanaginip nang maraming ahas sa daan lumalabassa mga buho nang lupa mga maliliit ang iba nasa likod nnang aking kwelyo nang tshirt dahan dahan kung pinagtatanggal pero dipo nila ako kinakagat ano pong ibig sabhin nang aking panaginip? Sana po ako ay maliwanagan kung anong ibig sabhin. Isinilang po ako july 10 1977... Maraming salmat po sana mapansin mo ang comments ko.. Merry christmas

2:25 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po nanaginip ako kanina nang madaming kulay na ahas tapos nasa kanal sila tapos nagiging sirena daw kame at may guy na nangrape saken ano po ba ang ibig sabihin noon

7:32 AM  
Blogger Unknown said...

Magandang umaga gusto ko lng pong mgtanung nanaginip ako ng malaking sawa na bumaba sa AKing paanan takot na takot ako hanbang sinsav ko sa partner ko na Alisin nya ako na anumang galaw ko ay pde nya akong tuklawin na hindi ko maintndhan n para bng iniicp ko pupuluputan nya ko sa paa hanggang sa malunok nya ako dhil gutom n gutom ang sawa anu po kaya ang meaning nun salamat po sana masagot nyo

5:25 PM  
Blogger Unknown said...

Magndang umaga poh dalwang beses n poh ako nakakapanaginip ng ahas pero nitong nakraan halos 7 ahas at ung dalawa sa mg ahas kinagat ako ung isa nahuli ko at ung isa npatay ko. Anu poh ibig sabihin ng mga un ang kaarawan ko poh ai March/7/1987

10:00 AM  
Blogger Unknown said...

Magandang umaga po ,ako po ky isang ofw sa hongkong babae po ako hiwalay sa asawa at my isang anak lalaki binata na sa pinas, nanaginip po ako na my ahas akong naka harap gusto kong patayin o ipagtabuyan sana yung ahas kaya lang hinawakan ako ng anak ko ng mahihpit at himdi ako naka galaw kaya nakagat ako ng ahas sa my hita malapit na sa ari ko . ano po ba ang ibig sabihin nito?
April 25, 1982 po pala ako ipinanganak , Angelliza po totoo kong name . salamat po sa tugon. ❤
God Bless 🙏

8:57 AM  
Blogger Unknown said...

ano po ibig sabahin nanaginip po ako sumuka po ako piro may kasamang ahas at o-od po na puti tapos tinuklaw.po kamay ko at napatay ko.ano po ang meaning? salamat

3:00 PM  
Blogger Unknown said...

Hello po kamusta po kayo.. ako ay isang mother na malayo ang asawa ko, mag tanong po sana ako tungkol sa napa naginipan kong ahas kulay nito ay gray at na huli ko sya at naka wala din hindi naman po na nga-ngagat at marami pa akong nakitang ahas sa panaginip ko hindi din naman na ngangagat at gusto kong hulihin sana po masagut po ang aking katanungan, maraming salamat po

6:05 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po kamusta po kayo.. ako ay isang mother na malayo ang asawa ko, mag tanong po sana ako tungkol sa napa naginipan kong ahas kulay nito ay gray at na huli ko sya at naka wala din hindi naman po na nga-ngagat at marami pa akong nakitang ahas sa panaginip ko hindi din naman na ngangagat at gusto kong hulihin sana po masagut po ang aking katanungan, maraming salamat po
E pinanganak po ako sa pebrero 22,1981 po

6:07 AM  
Blogger Unknown said...

Hello poh.ano Po ibig Sabihin sa panaginip ko na ahas.may dalawang malaking ahas sa Bahay gumapang.gapang sa sahig mababait na ahas nilalaruan pa Nila. hinawakan pa Ng ana ko.pero d nagagalit Ang ahas.ano kaya ibig Sabihin nun sa panaginip..pinanganak ako June 12,1986

7:55 AM  
Blogger L said...

Hello po! Nanaginip po ako ngayong araw November 25, 2021 ng malaking ahas kulay pink and violet ang ganda po ng ahas pero tuklaw tuklaw nya po yung pusa nung nabaling po tingin ko sa iba bigla na lang po akong hinabol at pumulupot sakin. Ano po kayang ibisabihin nun, tysm!

12:51 PM  
Blogger L said...

Hello po! Nanaginip po ako ngayong araw November 25, 2021. Malaking ahas kulay pink and violet. Nung nakita ko po sya tuklaw tuklaw nya yung pusa tas nung napabaling po ako ng tingin sa iba bigla po akong hinabol at pumulupot sakin. Ano po kayang ibig sabihin nun? Ty in advance po!

12:56 PM  
Blogger Unknown said...

Hello po, nanaginip po ako ngayong araw February 21,2022, lunes may mga ahas po sa kwarto may ibat ibang kulay, may blue tsaka nude po may nga normal na ahas lang merong kakaiba, katulad po nung blue. Hndi po sila nanunuklaw, Hndi po sila sumasalakay pero, nanginginig po ako sa takot, hndi ko din po alam sino ang aking kasama pero meron po akong kasama sa kwarto hndi ko talaga matukoy ang kanyang kasarian, Wala naman kaming ginagawa sa ahas, tinataboy ko lng po sya ng kahoy na mahaba, nahuhulog po ito sa sahig galing sa mesa. Pero, yung kasama ko may dalang sako. Hndi ko po talaga alam nangyayari,Seguro ay kadahilanan po ito ng pagod ko o dahil sa mga nangyari kagabe. Ano po kayang ibig sabihun nun? Gusto ko po talaga malaman kong ano, Salamat po. mag hihintay po ako.

6:59 AM  

Post a Comment

<< Home