Saturday, October 29, 2005

namatay sa panaginip

Tiktik (30Oct05)

Dear Don Honesto,

NAPANAGINIPAN ko po kagabi ay namatay na ako. May dumalaw daw na isang seksing babae na may edad na 35 to 45 years old sa kabaong. Pero, hindi naman umiyak. Pero may isang bata naman na nagpapakarga sa kanyang daddy. May nakapaskil pa raw na pangalan ko sa malalaking streamer na nakalantad sa kalsada. Pero wala akong iyakan na nakita tulad ng aktuwal na paglilibing pero mistulang may prusisyon. Ano kaya ang ibig sabihin nito? Ipinanganak ako noong Hunyo 3, 1987. Bigyan mo ako ng masusuwerteng numero lalo na sa pagtaya sa jai alai at lotto.

DOMINGO NG IRIGA CITY

Dear Domingo,

ANG patay sa panaginip ay nangangahulugan ng pagbabago. Kung ikaw mismo ang patay ay napakapersonal ang pagbabagong magaganap; biglaan o agaran ang eksena ng pagbabago kasama ang emosyonal at saykolohikal na pagbabago sa iyong pagkatao. Mistulang bagong buhay ka sa mga susunod na ilang araw. Hindi ito tuwirang nagsasabi na ikaw nga ay matetepok mismo, pero malinaw na maglalaho ang mga nagdaang mong buhay at malulungkot ka nang labis tulad sa emosyon ng isang namatayan. Ang bata ay ikaw rin mismo na sumisimbolo ng panibago mong buhay o panibagong yugto o kabanata sa aktuwal na buhay. Ang kalsada ay sumisimbolo sa direksiyon ng iyong buhay. Sinasabi ditto na nasa tamang direksiyon ka, ituloy mo ang mga plano mo at walang duda na makikilala ang iyong pangalan. Ang seksing babae na may edad ay nagsasabi na ikaw ay nagkakaroon pa ring duda o atubili na hindi na dapat mangyari pa. Katapat ng patay ay No. 29; No. 11 ang kalsada; No. 24 ang streamer; No. 27 ang pangalan mo; No. 6 ang babae; Tipikal sa tulad mong isinilang sa petsang 3 ay maging martir at masarap magmahal. Pinakabuwenas mo ang No. 3 at No. 9. Sa jai alai, isama mo ang No.1. Sa lotto, pumulot ka sa itaas at ihalo ang ilan sa mga sumusunod: 3-7-11-19-23-27-34-38-40-42.

---30---

02. PALMISTRY

Makakahabol sa huling biyahe

Dear Sir Dennis,

NAGPA-XEROX po ako ng guhit ng palad upang itanong kung may tsansa pa akong makapag-asawa. Ipinanganak ako noong Marso 5, 1964. Isa akong guro at nauubos ang panahon ko sa pagtuturo. Pero may naipon na akong konti na pangnegosyo at pampamilya. Puwede bang gamitin ko ang kolum mo upang makahanap ng aking Prince Charming? Makakapagpundar ba ako ng sarili kong bahay at lupa? Kung mag-aasawa ako, magkaanak pa kaya ako?

MARIFE NG SAN JUAN, BATANGAS

Dear Marife,

MAKAPAG-AASAWA ka naman dahil may nagsosolong guhit sa tagiliran ng palad (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng hinliliit). Nagsasabi iyan na makakahabol ka sa huling biyahe. Yun nga lang, hindi ka dapat mamili ng mapapangasawa pero mabait at masipag ang iyong makakataling-puso. Magkakaroon ka pa ng dalawang anak dahil may dalawang guhit na pumaitaas sa kalamnan ng hinlalaki (tingnan ang bilog sa banding kalamnan ng hinlalaki). Nangangahulugan ito na makakatapos ng pag-aaral ang iyong mga anak at makakatulong sila sa panahon ng iyong pagtanda. Makakapagpundar ka rin ng sariling bahay at lupa dahil may guhit na pumaitaas sa banding ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng middle finger).
----30--

104 Comments:

Blogger Unknown said...

Ang una ko naransan na managinip na naka usap ang isang patay sa panaginip ay nagbigay ito ng babala sa kanyang pagkamatay at nag iwan po ito ng mensahe patungkol sa kanyang pamangkin na kasama niya sa bahay,galit ito sa pamangkin niya habang nagkkwento sa akin.

Ang pangalawa ay isinama daw ako ng kapatid ng asawa ko na nawala noong kasagsagan ng bagyong pablo,nwawala ang barkong sinasakyan nila kaya ndi na nkita ang katawan nito,sa aking panaginip ay sinama nya daw ako sa isang mgandang lugar na bundok,na may mga cottage na kubo at may mga nkalagay na korting L, W sa ibaba ng bundok na aming kinatatyuan..hanggang sa kme ay bumaba at tinuro niya sa akin ang daan pauwi na sumakay nlang daw ako ng tricycle..ano po kaya ang posible na ibig sabihen ng panaginip ko na ito.

3:13 PM  
Blogger Unknown said...

sana malaman ko na ang ibig sabihin nito.

3:15 PM  
Blogger Unknown said...

Nais ko po pong malaman kung anong ibig sabihin na pnaginip ko na tatay ko po ay buhay pa ngunit sa panaginip sya ay patay na at nabuhay pa pero nag iba ang kanyang boses na pra bang isang robot.

5:40 AM  
Blogger Unknown said...

This comment has been removed by the author.

5:36 AM  
Blogger Unknown said...

gsto ko po sana humingi s inyo ng tulong para malaman ko po kung ano ang ibig sabhin ng panaginip ko. pls help po. nasa bahay po ako ng kapitbahay ko. sa kabaong may bata namatay tas ng pray po ako,pag uwi ko s bahay nabalitaan ko ung kapatid ate ko patay na,at nasa kabaong pero ung kabaok maliit. sinisigaw ko ung name ng ate ko,na parang ndi makapaniwala.tas pagtalikod ko ,alis sana ako biglang nahiwa ung talampakan ko pero pilit ko maglakad tas nung tinignan ko,parang matatanggal na ung talampakan ko sa laki ng sugat. ano po ibig sabhin .pls help po.

10:05 PM  
Blogger Unknown said...

gsto ko po sana humingi s inyo ng tulong para malaman ko po kung ano ang ibig sabhin ng panaginip ko. pls help po. nasa bahay po ako ng kapitbahay ko. sa kabaong may bata namatay tas ng pray po ako,pag uwi ko s bahay nabalitaan ko ung kapatid ate ko patay na,at nasa kabaong pero ung kabaok maliit. sinisigaw ko ung name ng ate ko,na parang ndi makapaniwala.tas pagtalikod ko ,alis sana ako biglang nahiwa ung talampakan ko pero pilit ko maglakad tas nung tinignan ko,parang matatanggal na ung talampakan ko sa laki ng sugat. ano po ibig sabhin .pls help po.

10:05 PM  
Blogger Unknown said...

gsto ko po sana humingi s inyo ng tulong para malaman ko po kung ano ang ibig sabhin ng panaginip ko. pls help po. nasa bahay po ako ng kapitbahay ko. sa kabaong may bata namatay tas ng pray po ako,pag uwi ko s bahay nabalitaan ko ung kapatid ate ko patay na,at nasa kabaong pero ung kabaok maliit. sinisigaw ko ung name ng ate ko,na parang ndi makapaniwala.tas pagtalikod ko ,alis sana ako biglang nahiwa ung talampakan ko pero pilit ko maglakad tas nung tinignan ko,parang matatanggal na ung talampakan ko sa laki ng sugat. ano po ibig sabhin .pls help po.

10:05 PM  
Blogger Unknown said...

nanaginip po ako na ang probinsya namin ay may namamatay taon taon ung sa tulay .. kumbaga nalihian daw na tao ang namamatay dun... 7 23 2015 po ng madaling araw ako nanaginip. at 31 yrs na daw ang tulay na yon kya 30+ 1 po ung patay na nakita nila ... hnd ko na po nkita kung pano nangyari basta ang nakita ko sa panaginip ko 31 po ung nakahilatang mga bangkay na ngkalat... 7/13 /1989 po bday ko.. patulong naman po kung ano ibig saahin nito...

1:00 PM  
Blogger Unknown said...

Dear Don Honesto,

nanaginip po ako ng isang kasalan pero hindi naman po ako yung kinasal...dalawang mejo matanda na po na taga doon sa amin na mejo kilala sa brgy. namin yung lalaki po ay dating brgy. captain samin at yung babae naman ay nagtatrabaho sa capitolyo...at kapwa po silang may asawa na sa totoong buhay...ngayong hapon ko na po napanaginipan yan...mga bandang 3:00 08/25/15...

4:51 PM  
Blogger Marianne N.M. said...

Dear Don Honesto,

nanaginip po ako madalas Ng may pinapatay Sa harapan Ko .sa unang panaginip Ko ay isang Babae ngunit Hindi Ko kilala kung sinu un, pangalawa ay ang aking AMA ang pag kakaiba ay ung Sa Babae ang pumatay daw ay isang lalaki ngunit MAs suot itong parang mascara Sa pangalawang panaginip Ko naman po ay isang kaibigan daw po Ng akong Kapatid na Babae ngunit Hindi Ko rin kilala.. Nais Ko pong malaman kung anu ang kahulugan Ng aking mga napapanaginipan Sana po ay matulungan nyo Ko na mabigayan Ng kahulugan Ito.. Maramimg salamat po..

7:23 AM  
Blogger Unknown said...

Dear Don Honesto,

nanaginip pO akO Ng may namatay perO hindi kO kiLala
iyak akO ng iyak tapOs Ng hiwaLay daw ang mga MAGULANG kO
Sa Panaginip kO .. anO pO kaya ibig Sabihin nun
SaLamat Sana bigyan nyO pO akO ng payO :),,,

1:58 PM  
Blogger Unknown said...

Dear Don Honesto,

nanaginip ako na may isang lugar na malapit sa dagat, may isang lalake akong isinamahan pumalaot para bumili ng mga nahuling isda ng mga taong tagaroon,ang lugar ay parang isang bayan ng mga magigisda, kasama ko anak ko, tapos iniwan ko saglit yun anak ko sa habang naglalaro kase sinamahan ko yun may edad na lalake, pinagkamahalan pa nga ng mga taong nakakakita sakin na sugar daddy ko, ang weird nga po kase ang nasa isip ko may edad na un lalake kaya nagkusang loob akong samahan tpos iba yun mga iniisip ng mga tao,tapos may lumapit sakin isang babae na kaidad ko kilala nya ako at ang sabe nya bakit and2 ka asan anak mo, dun ko naisip na iniwanan ko yun anak ko sa isang parang plaza,iniwanan ko muna yun matandang lalake na sinamahan ko para puntahan yun anak ko, pagpunta ko sa anak ko nagulat ako na kasama na nya yun tiya ko at parang galit sakin kase iniwan ko yung anak ko, ng tingnan ko anak ko parang kakatapos lang umiyak, kinarga ko at inaya kong umuwe na pag baling ko bigla akong nagulat ng makita ko naman yun isa kong tiya na nakaupo kasama yun LOLA KONG NAMATAY na at nagagalit sakin kse nga iniwan ko anak ko, habang karga ko anak ko pinagsasabihan ako ng lola ko na kung saan saan daw ako nagpupunta at nagawa ko pang iwan ang anak ko para samahan yun matandang lalake na akala nila eh may something, syempre dinpend ko yun sarili ko ng sasagot nako bigla akong nagising, masakit sa ulo un bigla kong gising, Anu po kaya ibig sabihin nun, yun Lola ko nakasama ko noon ako ay bata pa lage akong nasa kanila halos mas matagal ko silang naksama kaysa sa mga tunay kong magulang. anu po kaya maipapayo nyo sakin ang birthday ko po ay June 9, 1984 at lola ko naman ay Dec 16 po.

2:54 PM  
Blogger Dreamer curiosity said...

Gusto ko pong malaman kung anong ibig sabihin o iphiwatig sa akin na madalas kong napapaniginipan nag.inidoro or toilet bowl...minsan May kasamang dumb or ako na dumb...bat ganun po

7:32 AM  
Blogger Unknown said...

gud eve po,ask ko po sana kung ano ibig sabihin nung panaginip ko..
napanaginipan ko po ung pamangkin ko na matagal ng patay,suot nya ung damit na bigay ng isa ko pang pamangkin at my binubulong po sya sa akin na hnd ko marinig..

12:50 AM  
Blogger Unknown said...

good evening po. ano po ibig sabihin na napanaginipan mo ex boyfriend mo?

1:02 AM  
Blogger Unknown said...


nanaginip po ako na namatay ung anak ng kapit-bahay namin ano po kaya ibig sabihin nun sir.

3:35 PM  
Blogger Dreamer curiosity said...

anong ibig sabihin sa panaginip ang banyo at lgi toilet bowl na madals kong napapnaginipan..minsan nakahubad ako walang saplot pero parang natural lang walang malisya parang natural na hindi nagdadamit..kadalasan naliligo ako. tas toilet bowl lagi

8:05 PM  
Blogger Unknown said...

lagi ako nanaginip ng paaralan gusali at tubig kagabi nga po simbahan naman may nakikita ako number sa panaginip ko 25 , 30 , 41 po. anu po ibig sabihin nito plz help me

9:47 AM  
Blogger kiera roble said...

This comment has been removed by the author.

3:55 PM  
Blogger Unknown said...

This comment has been removed by the author.

4:13 PM  
Blogger Unknown said...

This comment has been removed by the author.

4:14 PM  
Blogger Unknown said...

Ano po ang ibig sabihin ng ganitong panaginip. nanaginip po ako ng nakikipag talik po sa iba ang aking nobyo nakita ko po sila at nagalit po ako tapos po sinabunutan ko po yung babae pero ayaw nya pa din tigilan ang aking nobyo napaka tigas ng puso ng babae ayaw nya kaming tigilan hangang sa natapos na ang ang aming relasyon. at may kasunod pa ang aaking panaginip nagkaanak daw ang aking nobyo dun sa babae nya two girls and one boy ang anak nya pero yung babae nung nobyo ko namatay na ata or iniwan na sila tapos isang araw nagkita kami ng nobyo ko nakita ko na dala dala nya mga anak nya then kinausap ko sya tapos hiningi ko nalang number nya kasi nagmamadali daw ako kasi may pasook pa daw ako then yun nataposs ang aming usapan nagpunta na daw ako sa eskwelahan pagkatapos pagkatapos ng aking klase agad ko syang kinontak para sabihing pupuntahan ko sila sa kanila bahay pero wala sya dun sa bahay nila kasi may trabaho daw sya ang mga anaak nya lang ang nandun at katulong ata nila yun sabi ko sige pupunta ako aalagaan ko na din ang mga anak nya at hihintayin ko nalang din sya hanggang sa pag uwi nya ng bahay. at agad na akong pumunta sa kanilang bahay upang bantayan din ang kanya mga anak pagka dating ko ng bahay mababait naman ang mga anak nya nagintay kami dun hanggang dumating din ang dati kong nobyo at tuwang tuwa yung mga anak nya kasi dumating na yung daddy nila and ako naman nakipag usap ako saglit na parang walang nangyari noon at wala naman daw ako galit sa aking nobyo. dun na nagtapos ang aking panaginip.

4:18 PM  
Blogger Unknown said...

Ako po nanaginip na sa bintana nakita ang aking anak patay at nakalagay sa kabaong at nakalutang sa hangin. Tinitingnan kulang siya. Ano kaya ang ibig sabihin nun?

11:19 AM  
Blogger Unknown said...

Ako po nanaginip na sa bintana nakita ang aking anak patay at nakalagay sa kabaong at nakalutang sa hangin. Tinitingnan kulang siya. Ano kaya ang ibig sabihin nun?

11:19 AM  
Blogger Unknown said...

Ako po nanaginip na sa bintana nakita ang aking anak patay at nakalagay sa kabaong at nakalutang sa hangin. Tinitingnan kulang siya. Ano kaya ang ibig sabihin nun?

11:19 AM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan ko po na na buhay muli ang papa ko sobrang saya ko Po pero umiyak din Po ako at nagmamakaawa sa kanya na wag akong iwan ulit agad niya naman akong sinabihan na wag umiyak gaya ko umiiyak din siya..

6:40 AM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan ko po na na buhay muli ang papa ko sobrang saya ko Po pero umiyak din Po ako at nagmamakaawa sa kanya na wag akong iwan ulit agad niya naman akong sinabihan na wag umiyak gaya ko umiiyak din siya..

6:40 AM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan ko po na na buhay muli ang papa ko sobrang saya ko Po pero umiyak din Po ako at nagmamakaawa sa kanya na wag akong iwan ulit agad niya naman akong sinabihan na wag umiyak gaya ko umiiyak din siya..

6:42 AM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan ko po na na buhay muli ang papa ko sobrang saya ko Po pero umiyak din Po ako at nagmamakaawa sa kanya na wag akong iwan ulit agad niya naman akong sinabihan na wag umiyak gaya ko umiiyak din siya..

6:42 AM  
Blogger Unknown said...

nanaginip po ako ng isang babae na may hawak ng mga numero na 0911 at paglingon ko po sa aking likuran na may makita po akong kabaong na ang nakahiga ay lalake pero hindi ko po sia kilala ,

1:19 PM  
Blogger Unknown said...

nanaginip po ako ng isang babae na may hawak ng mga numero na 0911 at paglingon ko po sa aking likuran na may makita po akong kabaong na ang nakahiga ay lalake pero hindi ko po sia kilala ,

1:20 PM  
Blogger Unknown said...

nanaginip po ako ng isang babae na may hawak ng mga numero na 0911 at paglingon ko po sa aking likuran na may makita po akong kabaong na ang nakahiga ay lalake pero hindi ko po sia kilala ,

1:20 PM  
Blogger Emitch said...

Nanaginip po ako na namatay ang king kapatid na nsa abroad po ngyun anu po ba ibigsabhin ng aking panaginip? Sana po ma sagot ang aking ktanungan salamat po..

8:22 AM  
Blogger Unknown said...

Good pm gusto ko lang malaman ang ibig sabihin kung namatay ka sa panaginip at nakita mong ang asawa mo ay may hawak na sanggol(inyong anak) tumatagos ka lang sa katawan ng asawa mo. Salamat

9:23 PM  
Blogger ANA28 said...

Dear Don Honesto,

Magandang araw po!
Gusto ko lang po magtanong kung bakit minsan nananaginip ako ng diko kilala ang name pero kaibigan pala xa ng friend ko tapos nung kinausap ko friend ko ngtaka xa kilala ko buong name sabi ko sa panaginip ko lng un, tapos nalaman minamaltrato ng amo. Tapos minsan nananaginip ako ng Sto. NiƱo lalo nung nahospital mama ko bigla xa gumaling at tinawag name ko. Sa tuwing managinip me ng mga ganun parang tingin ko himihingi tulong gandang 2am-4am po. Tapos nananaginip din ako ng Brown na pusa at imaging manok minsan. Anu po ibig sabihin nito lalo na bakit napapanahinipan ko ung mga taong nasa emergency na kalagayan?
Meron din ka pag may problema me sa panaginip ko nakita ko si God sa bintana nakaputi dw.

Sana bigyan u din po ako ng maswerteng number para sakin.

Si Ann po eto ng Manila, October 15,1983 po ang bday ko.
Dagdag po maswerte po ba ako bilang isang agent ng real estate?
Thanks a lot. God bless po

12:13 PM  
Blogger ANA28 said...

Inahing manok po pala yan

12:15 PM  
Blogger ANA28 said...

Inahing manok po pala yan

12:16 PM  
Blogger Unknown said...

napanaginipan ko po ang aking tatay na kamamatay lang nya.. tapos kinukulit nya ako magpa check up sa clinic.. tsaka minsan bago ako matulog pag pinipikit ko mata ko nakikita ko mukha nya na naka smile skin ano po ibig sabihin non

11:21 PM  
Blogger Unknown said...

Hello po.. Ask ko lng po ung panaginip ko po kc.. Nanaginip akong namatay ung anak ko.. Natatakot po tuloy ako.. Mag bbday po ang anak ko s oct 10.. Ano po ibigsbihin nun? Sana po mapansin nio ang message ko.. Sana po msagot nio.. Salamat po..

4:19 AM  
Blogger Zed said...

Hi po, tanong ko lang po... nanaginip po kasi ako na namatay ang bestfriend ko na babae...(nagising na ako) tas sinabi ko po sa kanya yung panaginip ko tas sabi niya rin po Nanaginip din po yung Mama niya,yung kaibigan niya, at kaklase namin na namatay din siya. Yung mama niya po ay napanaginipan iyon kahapon tapos po kaming 3 ay napanaginipan namin iyon kagabi....nag aalala lang po ako kasi po 4 po kaming nanaginip ng ganun...ano po kaya ibig sabihin nun ? Sana po ay mapansin niyo po ito at mabigyan ng kahulugan....Maraming Maraming salamat po

8:39 PM  
Blogger Unknown said...

Simple lng po gusto ko malaman kung anung ibig sabihin ng panaginip ko na may anak daw ako pero as of now wala pa naman ako gf and isa pa ung nadising ako sa panaginip ko linggo ng gabi lasi pinagpapawisan ako na nahihirapan paki explain nan po salamat

9:24 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po .. gusto ko lang po malaman kung ano po kahulugan ng panaginip ko po .. banaginip po ako na namatay po boyfriend ko iyak po ako ng iyak at nagising po ako bigla na totoo pong umiiyak..

11:29 PM  
Blogger Unknown said...

Gusto ko rin po malaman .nanaginip po ako sobrang gulo sa isang lugar ..as in magulo hanggang sa pinatay ang bakla ng isang babae na mataba medyo matanda na ..tapoz nag pakamatay rin ang pumatay ..diko talaga alam kung bakit cause ng pag patay ay dahil sa pangalan .pilit konv inaalam sa panaginip ko kung bkit nadawit pangalan pero hindi ko namn nlaman ..hanggang sa kinuha ng mga police ang bangkay nung dalwa

6:56 AM  
Blogger Unknown said...

Napapanaginipan ko po madalas ang aking yumaong ina na matagal na patay pero para lang sya buhay kasama ang tita ko. Madalas po ganun ang aking panaginip. Ano po ibig sabihin nun?

9:07 AM  
Blogger Unknown said...

Helo po,,,tanong ku lang po kung anung ibig sabihin po ng panaginip ko,,,kc noong gabi nanaginip ako na namatay po ako. Tapos hindi naninawala yung mga kamag anak ko na patay na ako. Nagpaalam ako sa baby ko na...sabi ko anak alagaan mo sarili mo huh? Kc wala na si mama...tapos noon nagising na ako at pawis na pawis

10:02 PM  
Blogger Unknown said...

Hello po! Madalas KO pong mapanaginipan mama Kong matagal ng patay, buhay po sya sa panaginip ko. Minsa po bnibgyan AQ ng pera. Anu po ibig sabihin non?

12:07 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po! Madalas KO pong mapanaginipan mama Kong matagal ng patay, buhay po sya sa panaginip ko. Minsa po bnibgyan AQ ng pera. Anu po ibig sabihin non?

12:07 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po nanaginip po ko medyo naguguluhan po ako sa panaginip ko po kasi unti unti akong namamatay. Nkapagpaalam pa nga po ako sa mga mahal ko sa buhay unti unti pumupikit mata ko sunod po nabibingi n ako hanggang sa wla n akong maramdaman tpos bigla po akong nagising. Sana po msagot nyo ano pong ibig nitong sabihin nito salamat.

7:53 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po..gusto ko iconsult ung napanaginipan q...nanaginip ako ng isang patay na lalaki pero ndi ko kakilala, mejo 50+ na ung lalaki..palagi po q nananaginip ng mga ganito lalo na ung mga taong d ko kilala

7:44 AM  
Blogger Unknown said...

Gusto malaman Kung anong ibig sabihin ng panaginip ko..Tuwing nanaginip ako ng bata namamatay Sila tapos nabuhay muli at Ito at Kadalasan kong Kadugo SA panaginip pero di ko Ito kilala..

6:58 AM  
Blogger Unknown said...

Gusto ko po malaman ibig sbihin ma lagi ko pong napapaginipan ang ex ko...actually after 10 years nagkita po kami uli...tapos po nagapply xa dito sa pinapasukan kung trabaho so bali magka workmate na po kami...after po nun ng makita ko xa bigla po ngflash back ang nakaraan namin...mga ilang araw pa madalas k na po xa napapaginipan....eh may asawa na po xa...gusto klng po malaman may ibig po kayang sbihin ang madalas k na mapaginipan xa...febraury 3,1986 po ang kpanganakan ko..at sana mabigyan nyu po na paliwanag na madalas k mapanigipan ang ex ko...

1:52 PM  
Blogger Unknown said...

Gusto sana malaman Kong ano ang kahulugan ng panaginip ko..?nanaginip ako sa kaibigan Kong patay at nag inuman kami..sana masagot nyo po..salamat

12:12 PM  
Blogger Unknown said...

Ano po ibig sabihin ng na matay sa panaginip???

Na naginip po kasi ako na namatay ako dko lang alam kung sa anong paraan ako na matay basta ang na alala ko nalang patay nko tapos may nag tanong sakin kung kamusta naman daw ako sa langit sabi ko ok naman wala nako nararamdaman ng kahit anong sakit oh ano pa basta ang gaan na sa pakiramdam ko tas parang ok na sakin na namatay ako kaya lang nakita ko ung boyfriend ko na subrang nasasaktan sa pag ka wala ko iyak sya ng iyak habang inaalala ung mga pinagsamahan namin tas niyayakap ko sya kaya lang de nya maramdaman ung yakap ko subrang awang awa ako sa kanya kaya bigla akung umiyak ng umiyak habang nag tatanong kung bakit ako na matay tapos may lumapit saking babae aun na buhay daw ako tas sabi sakin ng babae mamatay din daw ako sa pag bbuntis ang magging sakit ko daw na magiging dahilan ng aking kamatayan ay clamsia tapos pag gising ko nanlalambot ang manga katawan ko kaya bigla akong na paisip kung ano ung sakit na clamsia kaya nag research ako ngaun alam kuna kaya na tatakot ako kasi karamihan sa panaginip ko nagging totoo sana may makasagot sa tanong ko slamat po ng madami

11:38 AM  
Blogger Unknown said...

Ano po ibig sabihin ng panaginip ko na may dalawa daw pong patay na dumadaan sa kalsada sakay ng karo, dadaan po sana ako pero di po ako makadaan kasi naharangan po ako ng dalawang karo, gusto ko lang po malaman kung ano ibig sabihin ng panaginip ko, sana mabigyan niyo rin po ako ng magandang numero para matayaan september 7, 1992 po ang birthday ko

thank you po

12:03 PM  
Blogger Mjreyes said...

Malimit ko pong mapanaginipan ang aking tita na namatay last year at palagi king pong napapanaginipan ang mga bakla na sumasayaw sa kalsada ano po ba ibig sabihin nito?

11:19 AM  
Blogger chriz mendez said...

Dear don honesto, anu po ibig sabihin tuwong mapPanaginipan k ang mga yumao na pamilya bakit palaging madilim ang paligid pero kpag napapanaginipan ko ung mga taong buhay pa hinde nmn madilim sa panaginip, parang palging gabi kpag napapanaginipan ko ang mga yumao na anu ibig sbhn salaamt po.

12:27 AM  
Blogger Kristel said...

Ano po kaya ang ibig sabihin na. Andon po ang aking mga kapatid asawa at bayaw sa panaginip ko. May aswang po doon kaya magsasarado sila ng bintana. Pero bago naisara ito may nakapasok na ibon at direkta nya akong kinagat sa leeg at naramdaman ko ang pagubos na hininga ko at unti unting pagkamatay saka aq nagising..

1:47 PM  
Blogger Unknown said...

Ano pobaibig sabihin lage kunalang po napapanaginipan ang lola ko 1year na namayapa hnd po kami nagkita bago sya namatay kc nasa ibang bansa po ako lage po sya nagpapakita sa panaginip ko ano poba ang ibig sabihin

11:01 AM  
Blogger Unknown said...

Ano pobaibig sabihin lage kunalang po napapanaginipan ang lola ko 1year na namayapa hnd po kami nagkita bago sya namatay kc nasa ibang bansa po ako lage po sya nagpapakita sa panaginip ko ano poba ang ibig sabihin

11:01 AM  
Blogger Unknown said...

Hi sir ano po kaya ibig sabihin ng panaginip ko. Cancer patient po ang daddy ko, then namamaalam po siya sa amin ng brother ko at ako naman po iyak ng iyak hangganng magising

3:51 PM  
Blogger Unknown said...

Helow gud mwning ano po ba ang ibig sabihin sa aking panaginip na pinatay ung tao d ko kilala ung patay hinampas ng bato ung ulo tapos ung nakapatay ay kilala ko.tnx po

7:51 AM  
Blogger Unknown said...

Ako po ay nanaginip na dalawang beses na mamatay ako at in anak ko at na iwan anak grave iyak at un asawa ko at in laws ko nahihirapan sa batang sagol na iwan ko Hindi NLA alam Kong any gwin at un second day po ay tuwing may away sa anak ko anjan ako maprotekta o pinapanaginip ko in tao na nanakit sa akin anak at ng na dumapa in anak ko sa bata ay anjan nag proctek kya hnd umuntog sa bato at iniguid ko din asawa ko habang sa labilang buhay .tingin ko po sa panaginip prang hindi ako handa na wla na ako.please Answer me gusto ko mlaman ang ibig sabihin kc un 3 kung anak malilit at may is a dun 2mnths old pa in baby ko.antayin in sagot nyu.thnks

2:52 AM  
Blogger Alice Ortiz said...

Lagi ko na po napapanaginipan na may patayan sa pamilya namin. Sa unang pagkakataon, tinangka ng Papa ko na patayin ang Mama ko. Hindi sya nagtagumpay dahil inawat sya ng Lola ko. Sa pangalawa at pangatlong pagkakataon, napatay na niya ito. Laging ipinapakita na sa kwarto nya to pinatay. Ang pinagtataka ko, may katabing lalaki ang Mama ko sa kama nung pinatay sya ni Papa. Laging madugo ang eksena.

5:31 AM  
Blogger Unknown said...

hellow po ano po ibig sabhin ng nanaginip po ako na may humahabol sken tps ngttakbo ako palayo ng lumilipad akp tps mmya nssunog dw bahay ng kapitbhay namen tps nkita ko sunog n den bhay nmen tps naiyak anak ko kse patay n dw ako hindi k tiningnn srili ko kse cnbe k hindi ako patay ngcng n ako.

10:39 PM  
Blogger Unknown said...

birthday kopa eh feb.26 1989

10:40 PM  
Blogger Unknown said...

Good morning po.. Gusto ko po kasing malaman kahulugan ng panaginip ko na puro patay ng tao ang napanaginipan ko.. Napanaginipan kopo ang nanay ko na matagal ng patay ang auntie ko ang ninang ko at ang Lola at ate ko..lahat po sila matagal ng patay tapos sa panaginip ko auntie ko lang ang patay tapos binigyan ko sya ng bulaklak pero bigla syang bumangon at hinahabol nya ko.. Kaya tinawag ko ang nanay ko na tumakbo na kami kasi bumangon ang auntie ko sa puntod nya.

9:04 AM  
Blogger Unknown said...

Hello ano po kaya ibig sabihin ng napanaginipan ko ang nanay ko na magsasampung taon ng patay. Sa panaginip ko iyak ako ng iyak tapis bigla syang gumalaw ang hinawakan ng mahigpit ang aking kamay at savi magpakatatag ako. Bday ko po jul3,1986 at ang mama ko po october 27,1965 at namatay po sya nung april 1,2009. Parang totoong totoo ganun po kasi yung scene nung namatay sya nakabukas ang kabaong nya at inaakap ko sya gaya ng sa panaginip ko.

11:42 AM  
Anonymous Anonymous said...

Hello po gusto ko sana itananong kung ano ibig sabihin bakit napanaginipan ko ang aking ina na yumao na noong may 2018 a 20 ng mayo nanaginip po aq kanina december 20 nagising aq ng 12 am dece. 21 oras ng tawag ng aking tuwing alas 12 ng madaling araw kasi un lamang ang kanyang pahinga isa syang ofw sa saudi. Nais ko po sana malaman ang sagot kong ano ibig sabihin ng aking panaginip ito po ang nangyari sa panaginip naglalakbay kmi mag ina nakaputi sya damit all white ako namn nakaputi at black pants inaya nya po aq sabi nya tara ne my pupuntahan tayo saan po tayo punta ma basta halika samahan mo ako ang layo po ng nilakad namin nakarating kami sa gusto nya puntahan namin pero ndi ko nalamn ano pakay nya dun my malaking opisina kulay puti ang building sa bandang dulo bago makapasok sa my nag aassist pra sa bp sa bang kanan namn my isana mesa maliit my recieving area pag laput naman sa tngkahan papsok na kmi ng aking ina bgla po sya nahilo pinansin ko ang aking ina nanginginig po sya sbi ko ma ano po nangyri sa sayo ma bp kita tpos check up sabi nya ok lang aq ank matutulog lang aq kunti pero ma nandito na po tayo sa gusto mo puntahan natin ano gagawin natin dun dun napo sya nawalan ng malay umiyak ako ng umiyak humingi ko tulong sa mga tao doon hiniga nila ang aking sa isang mahabang upuan bandang kaliwa makalipas usang oras nagising sya ne pahingi tubig ung malamig na malamig my nakita aq tubigan my bayad ang tubig 10pesos pgtingin ko sa akibg wllet sakto 10pesos at walang iba laman walet ko kaya nakabili ko tubig inabot ko sa aking ina nahimasmasa sya. Maya maya bgla po sa nawala... . An9 po ibig sabihin ng panginip patay na po ang aking ia noong may20 2018 sana masagot nyo po ako salamt

12:52 AM  
Blogger Unknown said...

Gud day.. Nanaginip poh akoh nmtay ang asawa ko sah pnginip koh

6:54 AM  
Blogger Ethel said...

hello po.. ano po ibig sabihin na nasa byahe daw po kame tapos open po ung sasakyan.. kitang kita ung langit.. diko po kilala mga kasama ko. Bigla po may bumukas sa langit at sab ng matanda mamamatay kana sabay tingin po saken at dahan dahan na pong napikit ung mga mata ko ng walang pag aalinlangan. At sa kabilang buhay po ay masaya kong kasama ang asawa ko. Na curious lng po. Ang weird po kc, salamat po.

3:12 PM  
Blogger Unknown said...

Good day nanaginip po ako ng artista na nakaburol & nilapitan ko po kung talagang siya yon? Ano po kaya ibig sabihin nun?

8:41 AM  
Blogger Unknown said...

Ano Po ibig sabihin ng panaginip ko?

Napaginipan ko Po kc Ang Lola ng Asawa ko 86 years old napo sya namatay Po sya nong April 15 2019...nakita ko Po sya nasa loob ng kabaong nagtataka Po ako Kung bakit nakatagilid eh dba Po dapat nakatihaya tapos Po laking gulat ko humihinga ung malalim na pag hinga ano po ibig sabihin non...bigyan nyo rin Po Sana ako Ng maswerteng numero salamat

6:21 AM  
Blogger Unknown said...

Nanaginip po ako na may namatay daw tapos nag abuloy daw ako ng isang 10pesos at isang 5pesos

7:36 AM  
Blogger Unknown said...

Ako po ay ofw dito sa hk at nagmsg ang anak Kong babae 19yrs old na napanaginipan nia daw po ako na nanganak at ako lang daw po ang nagpaanak sa sarili ko subalit namatay daw po ang baby na pinanganak ko..ano po kaya ibig sabihin nun?ang kaarawan po nia ay Sept 13,1999 at ako naman po ay Dec 12,1976 tumataya taya po ako sa lotto nagbabakasakali pero hindi parin po sinusuerte salamat po.

6:13 PM  
Blogger ms. J said...

napanag inipan ko po ang 3 kamag anak namin na kapwa mga patay na. Yung tita ko, tito ko at tito ng asawa ko. nsa lumang bahay lang dw po kami. (ang nabanggit na bahay ay wala na ngayon) . Ang kausap ko po sa aking panag inip ay ang aking tita na patay na. Masigla po sya at hinalikan ko pa po sa pisngi. Ano po kaya ang ibig sabihin ng aking panag inip? Maraming salamat po

10:13 AM  
Anonymous Anonymous said...

Dear mang Don honest,
Pkilorok nmn po panaginip k kninang umaga, napanaginipan ko po ang Lola kng mtagal ng patay. May isa daw pong lumang kuBo na kng saan iyak ng Iyak daw po ako pati Lola ko umiiyak din s panaginip ko. Pinanganak po ako noong hulyo 30 1983.
Salamat po

8:01 PM  
Blogger Unknown said...

Ang papa ko 1 year ng namayapa. Pero sa panaginip ko nabuhay daw xa tas ganun rin ung boses parang robot

1:37 AM  
Blogger Unknown said...

Nanaginip ako n nasa nasa ako ng kabaong 3 beses ko n itong napapaginipan ano ang ibig svhn nito tas lagi ng sumasakit ang ulo ko n dko mawari un sobrang sakit tlga tas un kalahati kong katawan laging nangangalay ano ibig sabihin nun....salamat po....

8:15 AM  
Blogger Unknown said...

Pinanganak ako feb.24,1990

8:16 AM  
Blogger jlevinagarcia said...

patulong nman po mang honesto nanaginip po kasi ako na naglalaro ang aking anak sa higaan namin tapos nahulog na una ung ulo then dali dali kong kinuha ang aking anak , gulat na gulat ako sa nangyare kasi dumudugo na ilong nya at unti unting nawawalan na sya ng malay pati yong mga mata ng aking anak ay pra bng dumudugo narin, pra bng nagka internal bleeding tas nagtatakbo ako sumisigaw nag hihinge ng tulong sa asawa ko at sa mama ko pero hnd cla mka rinig sakin pra bng may pumipigil sa paglabas ng aking boses sa panaginip kaya hnd ako marinig, katapos po non naputol panaginip ko kasi ginising ako ng aking misis kasi daw po sumisigaw ako,,,

p help nman po kung anu pong ibig sabihin ng aking panaginip

4:29 AM  
Blogger QUiNBEE said...

Dear Don Honesto
ako po ay may nobyo na , napanaginipan kopo na may iba akong lalaki sa aking panaginip ano po bang ibig sabhn noon ? ang aking kaarawan ay DEC 8, 1996

9:44 AM  
Blogger QUiNBEE said...

ako po ay may nobyo na , napanaginipan kopo na may iba akong lalaki sa aking panaginip ano po bang ibig sabhn noon ? ang aking kaarawan ay

7:41 AM  
Blogger jayjay said...

hello po,
ako po ay nanaginip na namatay po ang best friend ko pagkatapos nun tinawagan ko pa po yung isa naming best friend na nagtratrabaho sa malayo para pumunta sa kaibigan naming namatay pagkatapos po nung ako pa po ang nag libing sa kanya tapos po ilang sandali dumating po yung isa po naming kaibigan at tinulongan nya akong mailibing po yung isa naming kaibigan. anu po ba ang ibig sabihin nun?

tawagin mu nalang po ako sa pangalan na jay,
pinanganak po aq ng october 22, 1991, thanks po

9:52 PM  
Blogger jayjay said...

good day po.
napaginipan ko po na ikakasal po sa ibang lalake ang asawa ko anu po ang ibig sabihin nun?

9:54 PM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan k po ang anak kong babae 10 yrs. Na namatay po dahil sa pagkakalunod...ano po kaya ang ibig savhin non....? Salamat po sa sagot...

9:17 AM  
Blogger Unknown said...

good morning po..bakit po lagi ako na nanaginip....july 19 1989

8:56 AM  
Blogger Joy said...

Magandang morning..
Ako po ay nanaginip na meron pinatay at pina anod nalang sa Stero? At isang babaeng tumatakas sa nagawang krimen sakay ng isang barko, ngunit napigilan ito mga pulis., at meron din akong napanaginipan na mga babaeng pagsakay ng barko para mag aral ng pag pupulis sa ibang lugar.

4:26 AM  
Blogger Unknown said...

Hi po.. nais kopo malaman anong kahulugan nanaginip ako patay naraw ako tpos nkita ko sareli ko. Ililibing na ko. Dumaan cila sa kalsada dala dala ang bangay ko ntpod ang kabaung ko is purong cristal parang clearn salaman .tpos my lalaki sa likod sa dulo nkasuoot sya purong GOLD ang damit nya.. nkita ko sareli ko patay naraw ako tpod nakabalot akong puting tela ...ano po kahulugan noon.. salamat sasagot

2:13 PM  
Blogger Unknown said...

Dear maestro
Ano po ang ibig sabihin ng aking panaginip namatay ang nanay q pero hnd pa sya patay nakahiga sya sa ataol at ng lapitan q at hahawak aq sa knya biglang gumalaw ang kamay nya palayo sakin parang galit sya skin at ng aalis aq may kasudlong ataol ng bata ng lalaki at patay din at ng lumapit aq at tatanungin q kung kaninong anak ung namatay bigla din kunilos ung batang patay.

7:49 AM  
Blogger Unknown said...

Ano po ibig sabihin ng namatay dau kapatid ko?tapos po parang ung iba kung kamag anak nanghihinayang at meron nman sinasabi na di sya nagpahalaga?

5:18 AM  
Blogger Unknown said...

Ano po bang ibig sabihin ng may isang matandang lalaki sa panaginip ko sa may tabing ilog pero di ko maalala ang kanyang mukha !
Tapos bigla ako nahulog sa ilog at nalunod habang akoy nalulunod may babaeng nagsalita pero di ko alam kung san galing yung boses pero klaradong klarado yung sinabi nya "IBALIK MO LAHAT NG KINUHA MO" Pagtapos nyang sabihin yun, bigla na kong nakaahon sa tubig ng di ko namamalayan. Tapos maraming barya palad ko at binuhos sa sahig ng puro buhangin kasama at yung kapatid kong batang lalaki andun din

12:39 PM  
Blogger Unknown said...

Nanaginip po ako na nasa sementeryo po kami mag-asawa. Madaming tao doon tapos biglang nakatungtong po ako sa lupa na may kabaong. Unti-unti ko pong nararamdaman sa paa ko na parang umaangat tas lumulubog, umaangat lumubog then biglang napapunta po ako sa eksenang nakita ko bigla na yung tinuntungan ko ay may kabaong nga na white na lumang style na tas may konteng siwang, nakita ko po ay may naka-americana kulay beige then kurbata na black then white pang ilalim nya, yun po nkita ko sa siwang sa loob ng kabaong, tapos nakita ko po na humihinga pa po yung nasa loob ng kabaong. Then bigla naman po ako npapunta sa scene na may nagkakagulong mga tao sa labas ng isang bahay. Nagsisigawan po sila then nakita ko po yung kabaong na white doon. Bigla pong bumangon yung nasa kabaong. Lalaki po sya. Ako agad ang tiningnan nya pagkabangon nya. Nanlilisik po mga mata nya sa akin. Sa panaginip ko po, buntis po ako. Agad pong dahan-dahan pumupunta sa akin yung nabuhay na patay sa kabaong. Takot na takot po ako pati asawa ko. Tapos tumakbo na po kami ng asawa ko. Hinabol po kami nung patay. Sabi kase po nung may narinig ako na kaya daw po nabuhay yung patay sa kabaong ay dahil saken kase buntis po ako. Patuloy po kami hinabol ng patay kaya binuhat na po ako ng asawa ko ng paharap. Yun pong pagkakabuhat nya sa akin ay nakatalikod po ako sa asawa ko tapos nakayakap po sya sa akin tas tinanong nya po ako kng may laseta dw po ako. Sabi ko meron tas binigay ko po sa asawa ko yung laseta na kulay itim ang handle. Then bigla na lang po tinaga ng asawa ko yung tyan ko habang buhat nya ko at tumatakbo kami. Kita ko po mahabang taga ng laseta sa baba ng pusod ko. Nagdugo po ito at nasaktan po ako tapos umiiyak po ako at tnanong ko asawa ko kng bakit nya hiniwaan ng ganun ang tyan ko makukunan ako. Sabi po nya ang dugo ko dw po ang makakapagpatigil sa patay na habulin kami. Then nagising na po ako. Ano po kayang ibig sabihin non? Pls help po. Thank you and God bless

10:22 AM  
Blogger buffy said...

Hi Sir DEnnis,

Paano po magsend ng photo copy ng palm ko kasi gusto ko magpabasa ng palm.

4:03 PM  
Blogger Unknown said...

Anu PO kaya ibig sabihin Ng panaginipbko kgabi"napanigipan ko po tatay ko kgabi..9years n po ciang patay.."may Sinita cia n Tao SA harap nmin tapos my hinawakan ciang bag ..Anu PO no Ng bag

6:44 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po.
Nanaginip po ako ng umaga.
Ayon po sa panaginip ko yung kapitbahay /may-ari po ng dati naming tinitirahan 7 yrs ago ay namatay po ayun po sa panaginip ko. Nilagay na po siya sa kabaong pero nung andun na po nakita po namin na dumilat ang kanyang mata at nagsitakbuhan po kami. Bumangon po siya at naupo sa kabaong tinanong po namin siya bakit po siya bumangon at nabuhay sabi po niya naririnig niya po kami sa loob ng kabaong. Maingay daw po kami kaya siya nagising. Ano po kaya ibig sabihin nito?

Btw po, kahapon lang po October 10 nalaman po namin na namatay po ung pamangkin ko sa tiyan ng mama niya. Nawalan po siya ng heartbeat. May kinalaman po kaya ung panaginip ko kaninang umaga October 11? Please po sana po mapansin nyo! Salamat po. Bigla po kcng bumilis tibok ng dibdib ko at kinilabutan.

Yung may-ari po na tinutukoy kong namatay sa panaginip ko po ay buhay po yung taong un.

7:38 PM  
Blogger Unknown said...

nanaginip po ako na ang partner ko ay namatay daw pero may pinagpanggap silang kakambal nya para di ko malaman na namatay na sya. pero nalaman ko rin dahil sa mga gawi nya na kakaiba. tapos nung nalaman ko iyak ako ng iyak. at nadisgrasya daw sya kaya sya namatay.

2:17 AM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan ko po na ako ay namatay.. subalit alam ko sa aking panaginip na ako ay mamatay pagkayari ng aking kaarawan.akoy pinanganak noong Dec 22,1990. Ngayon akoy 30 taon na,sa aking panaginip ako ay naglalakad pabalik sa bahay kasama ang aking kapatid. Dalawa lamang ang nakakakita sa aking kaluluwa.. yung namatay kong lola ay nasa panaginip ko at inaasikaso ang lamay ko.

3:24 AM  
Blogger Unknown said...

napanaginipan ko pong patay ang boyfriend ko, ano pong ibig sabihin nito? ako po't nagkakaroon na ng trauma sa pagtulog dahil madalas akong nakakapanaginip ng patay :( Sana po masagot. huhuhu

6:40 AM  
Blogger Unknown said...

Hello po,gusto kolang po malinawan sa panaginip ko.dalawang kabaong,ung isa po sa sa dati kong biyinan,na lalaki.ung isa naman ay sa anak ko po na buhay pa,pero sa panaginip ko,ay patay na sya nakahiga sa kabaong.then,simbahan,at sementeryo.pagkatapos po noon,may nanalo daw po ng lotto at binalattuhan ako.pero ung pera na tig onehundred,habang binibilang ko,ay nagiging bond paper.sana po masagot po ito dahil gumugulo sa isip ko.at anu po ang pwddeng numero na magagamit ko sa panaginip ko.maraming salamat po.

5:38 PM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan ko po ang Lolo at Lola ko na yumao na parehas. Nakangiti po sila sa panaginip ko ano po ang pwede kong tayaang numero sa lotto?

7:08 AM  
Blogger Unknown said...

Napanaginipan ko po na may sunig sa isang bahy at kumalat ito sa mga kagubatan at nadamay po ang ibang pang mga bahay at andon dw po ung anak ko nasunog dw po sya at namaty ..Ano po kya ibig sabihin non

11:46 AM  
Blogger Unknown said...

Napaginipan ko ang nanay ko na matagal ng patay pilit na iniaabot ang kanyak mga kamay sa akin ano pong ibig sabihin

8:47 PM  
Blogger Mommy said...

Namatay Po Ang Asawa ko nito agosto 2021 bago Po xa namayapa huli nia Po snabi un anak nia afer Po non napanaginipan ko Po xa ask nia Po Kung Uuwi ako at susunduin nia daw ako Gsto ko Po sna malaman kung Ano p Po ba un huli nia habilin at Ano Po un Iba nia atraso or pagkaka utang Po slamat Po

5:52 AM  
Blogger Cheng said...

Hi, gusto ko lang ishare about sa dream ko.

5years ago my mother passed away due to cardiac. Last night nanaginip ako about her na may sakit daw siyang highblood pero never niyang pinaalam samin. Sa panaginip ko parang may isang event na dinaluhan si nanay, then hindi ko sure kung ano yung dahilan at may taong nagsabi sakin at mga kapatid ko na may highblood si nanay, so kaming magkakapatid nag usap na komprontahin si nanay kung totoo bang may sakit siya. That time nakita ko si nanay na masigla at sa sobra kong pagkamiss sa kanya napatakbo ako at napayakap sa kanya habang umiiyak at tinatanong ko kung totoo ba na may sakit siya, tapos biglang nawala si nanay sa mahigpit kong yakap. Ewan ko pero mas lalong dumoble ang sakit sobra at until now iyak parin ako ng iyak habang tinatype to. Ano po kayang ibig sabihin non?

11:45 AM  

Post a Comment

<< Home