Monday, January 23, 2006

Mahaba ang buhay

Dear Sir Dennis,
NAGPASYA na rin akong magpa-zerox ng guhit ng palad. Isa akong security guard sa isang pabrika. Madalas akong mapaaway dahil sa trabaho ko. May mga nagbabanta sa buhay ko. Gusto ko na sanang mag-resign pero nahihirapan akong maghanap ng malilipatan. Mahaba ba ang buhay ko? Balak kong mag-abroad, matuloy kaya ako? Nakatira lang kami sa squatter area, maapagpundar kaya ako ng sariling bahay at lupa? Ipinanganak ako noong Nobyembre 15, 1970.

ROMMEL NG PASIG CITY

Dear Rommel,
WALA kang dapat ipag-alala kasi’y mahaba naman ang buhay mo at hindi ka mabibiktima ng asasinasyon o aksidente man lamang. Sa totoo lang, buwenas ka sa paglalakbay kaya’t kung may oportunidad ka na mag-abroad ay magsimula ka nang mag-ayos ng mga dokumento dahil naroroon ang buwenas mo. Mahaba at malawak ang naabot ng dulo ng Life Line at nagkaroon pa ito ng sanga (tingnan ang bilog sa banding pulso). Nagsasabi ito na ikaw ay makakaahon sa hirap sa pamamagitan ng pagdayo sa malayong lugar. Magagawa mo ring makapagpundar ng sariling bahay at lupa dahil may guhit na pumaitaas sa banding ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng middle finger). Nagsasabi iyan na buwenas ka sa real estate at agribusiness.
---30---

0 Comments:

Post a Comment

<< Home