Friday, January 20, 2006

isda, ilog, lalaki

Dear Don Honesto,
BIGYAN mo sana ng kahulugan ang aking mga panaginip. Madalas kong mapanaginipan ang mga isda: Nanghuhuli raw ako at inilalagay ko sa basket. Minsan naman ay pinuluputan daw ako ng isang malaki at mahabang ahas at nagpumilit akong humulagpos. Napapaginipan ko rin na nalulunod ako sa gitna ng ilog pero iniligtas ako ng isang makisig na lalaki. Ano kaya ang ibig sabihin nito? Ipinanganak ako noong Hunyo 25, 1980. Isa akong waitresss at marami akong secret lover. Bigyan mo ako ng masusuwerteng numero lalo na sa pagtaya sa jai alai at lotto

ROSEMARIE NG TANAUAN, BATANGAS

Dear Rosemarie,
SA totoo lang, puro phallic symbols ang napanaginipan mo na nagsasabi na ikaw ay may strong sxual drives. Umiinog ang iyong buhay sa sexual relationships. Kailangan mong makontrol ito o maimaneho nang maayos upang hindi mapahamak. Pero kung matututo kang gamitin ito nang epektibo, magagamit mong itong hagdanan tungo sa katuparan ng iyong mga pangarap. Kung nanghuli ka ng isda, nagsasabi ito na aktuwal mo ring ginagamit ang pakikipagrelasyon sa opposite sex para sa iyong personal na kapakinabangan. Walang masama ditto dahil marami naming gumagawa nito.Mas mabuti ito kaysa magnakaw. Kung nilingkis ka ng ahas, nagsasabi ito na hindi mo malimut-limutan ang masasarap na romansa na ipinasap ng iyong mga nagdaang kapartner. Kung nalunog ka sa ilog, malinaw na ipinapayo na hindi ka Dapat paalipin sa emosyon upang hindi ka magmalaki at mapahamak. Kung sinagip ng isang makisig na lalaki, nagsasabi ito na nasasabik ka na lumagay sa tahmimik at magkapamilya. Katapat ng isda ay No.33; No.44 ang basket; No,. 18 ang panghuhuli; No.7 ang lalaki; No. 28 ang paglingkis; No. 8 ang ahas; No. 49 ang pagkalunod. Tipikal sa tulad mong isinilang sa petsang 25 ay madaling maimpluwensiyahan ng kapwa. Pinakabuwenas mo ang No. 7 at No.1. sa jai alai, isama mo ang No.3.Sa lotto, pumulot ka sa itaas at ihalo ang ilan sa mga sumusunod: 3-7-12-18-23-28-34-38-40-42.
---30—

11 Comments:

Blogger Dina said...

Dear Don Honesto, BIGYAN mo sana ako ng kahulugan sa aking mga panaginip. Madalas po ko pong napapanaginipan ang mga isda: Nanghuhuli raw ako at nabingwit ko daw Minsan naman ay mga aso na malalaki at kasama ko daw yong dalawang aso na itim at isang brown, tapos nahinto kami sa bahay kubo na native ang bobong. Halos madalas kong mapanaginipan ang mga bahay at mga sangol nanganak daw ako ng malosog ba batang lalaki may tomoIong daw sa akin na mang hihilot nakahiga ako sa sa hig nakita ko ang nanay ko bumili sya ng gamot dahil ang sakit ng tyan ko daw pagkapos noon bumangon na ako at nakita ko na maraming dugo ang sahig pinahid ko daw gamit ng isang tessue paper? pinanganak ako noong October 8 1969 wala akong trabaho may asawa at isang anak Bigyan mo ako ng masusuwerteng numero lalo na sa pagtaya sa lotto!
DINA NG TABLAS ODIONGAN, ROMBLON

10:16 PM  
Blogger Sherryl Fajardo said...

Dear Don honesto,

nanaginip po ako ng mga isda na kulay gray sa panaginip ko, dahil sa tuwa ko pinicturan ko sila lagoy sila ng langoy at ang linaw ng tubig kaya nakikita ko po yung mga halaman.Minsan nanaginip din ako ng baby pero natakot ako kasi sa panaginip ko kinakain ko daw yung baby. Ano po ba ang ibig sabihin nito sana po mapaliwanag ninyo sa akin ang birthday ko po ay February 26, 1986

4:17 PM  
Blogger ronaliza alegros said...

dear honesto,
anu pong sabihin ng panaginip ko na isang runing water na ilog..maraming kakilala q ang naliligo dun pero aq hindi makapaligo..pa slant ang ilog at may extension po ito..sa sobrang dami ng naliligo,hindi na malinaw ang tubig don..

5:49 PM  
Blogger ronaliza alegros said...

dear honeto,
anu po kayang ibig sabihin ng panaginip q na isang running water na ilog at may extension pa ang ilog..malaki cia maraming naliligo na puro kakilala q..ako lng ang di makapaligo doon,sa sobrang dami ng naliligo hindi na malinaw ang tubig na nakikita ko sa ilog..anu po kayang ibig sabihin non.may koneksyon po ba iyon s tunay kong buhay?

5:52 PM  
Blogger marie salvacion said...

Dear Don Honesto,

Magandang araw po sana po ay mabigyan ninyo ng kahulugan ang aking panaginip. Nanaginip ko ako ng kama na may parteng lubog na yung screen, napanaginipan ko din po na madami akong nakitang play money tapos nung hinahanap ko yung 10 bills naubos na tapos nag request po ako kay boots anson roa na ipa authenticate yung mahalagang socuments ko kaso ayaw nya sabi nya sa lunes na pero yung 2 kaibigan ko nagulat ako kasi pinag bigyan nya.

Kasama din po si piolo pascual sa panaginip ko kanina mabait daw siya sa akin sabi ko pa nga kasi ginagamit nya lang ako dahil nga sa issue na bakla siya para makalimutan ng taong bayan.

Napanaginipan ko din kanina na naghugas ako ng kamay sa ladies bathroom pag open ko ng door may running water sa may taas ng ulo ko malakas tumutulo umiiwas ako para di mabasa ung ulo ko kaya naghuhugas ako ng kamay habang naka bukas ang door ng CR.

tapos nagulat ako may lumabas na matandang lalaki eh CR naman yun ng babae.

Tapos Pag punta ko sa labas ng gate na maroon na may malaking bahay sa labas may malaking kama pero wala na yung lubog na kama. Nakahiga daw kami dun ni piolo saka ng anak ko tapos nagpatay na ng ilaw ang mga kapitbahay kaya naisip namin na pumasok na ng bahay.

Dumating ang mga kapatid ko dala ang pamangkin ko at ang bike nya tapos may dalang ulam yung ate ko sabi ng ate ko sa kapatid ko dapat hindi kita bibigyan kasi sabi nya wag daw (ako po yung itinuro ng ate ko) etc etc.

Na parang gusto nya kami mag away. Kinabahan ako, pero hindi naman nagalit yung isang kapatid ko.

yung kama inilagay namin sa likod ng sofa naka sandal sa bintana pagitan ng sofa.

ano po kaya ang ibig sabihin ng mga papaginip ko? sana po ay matulungan ninyo ako ang birthday ko po ay 12/23/76.

Palagi po ako nataya sa lotto pero kadalasan isa lang natama mas lamang ang walang nalabas.

Marie

7:24 AM  
Blogger marie salvacion said...

Note: for my message above

100 bills po yun hindi po 10.

Plano ko po kasi mangibang bansa sana. Mag aapply palang po ako sa tingin nyo po may apekto po ba yung mga napanaginipan ko sa mga plano ko?

Thank you so much po.

7:28 AM  
Blogger Sheryl De Chavez said...

Nanaginip po ako ng kotse na puti wla nmn pong nkasakay,Simula po ng mapanaginipan ko po un ay takot na ako magdrive ng kotse dahil baka simbolo un nang aksidente.
Kaag may nkakasalubong po ako ng puting sasakyan iniiwasan ko po. Dahil s napanaginipan ko..sna po ay matulungan nyo po ako mraming slamat po

11:11 PM  
Blogger Jana Mae said...

Dear Don Honesto,

magandang umaga po, ako po ay nanaginip ng lalaking hindi kilala na nakabisikleta, inangkas niya po ako at may biglang humabol po sa amin na masasamang tao, para bang mga sindikato na nakikita ko lamang sa telebisyon. May hinahanap po sa kanya yung mga taong humahabol sa amin.. at bigla syang nawala...iniwan ako pero yung boses nya nandun, sabi nya "sige, tuturo ko sayo ang direksyon, hwag kang hihinto" ako naman po ay sumunod sa inutos nya.. umaasa po akong masagot o mabigyan nyo po ng kahulugan ang aking panaginip.

7:11 AM  
Blogger Jana Mae said...

This comment has been removed by the author.

7:12 AM  
Blogger Jana Mae said...

Dear Don Honesto,

magandang umaga po, ako po ay nakapanaginip ng lalaking hindi kilala na nakabisikleta, inangkas niya po ako, masaya po kami habang may biglang humabol po sa amin na masasamang tao, para bang mga sindikato na nakikita ko lamang sa telebisyon. May hinahanap po sa kanya yung mga taong humahabol sa amin.. may dala po kasi kaming latang kahon, ang laman lang naman po nun ay bilog na parang bola lang (hindi ko po maipaliwanag ng maayos kung ano ang bilog na yun) kaya po para nawiwirduhan ako dahil lang po sa bilog na yun nagkakagulo ang mga tao at hinahabol sya?.. .... ayun po bigla syang nawala...iniwan ako sa bisikleta bagamat ang boses nya nandun, sabi nya "sige, tuturo ko sayo ang direksyon, hwag kang hihinto" ako naman po ay sumunod sa inutos nya.. nung mangyari yun, hindi ko na po sya makita at wala na rin po ang boses nya. Sana po mabigyan nyo po ng kahulugan ang aking panaginip.

7:16 AM  
Blogger helen yape said...

magandang hapon po! bigyan niyo po sana ng kahulugan ang panaginip ko... nasa isa daw po akong kural ng mga baboy madami pong baboy sa loob at sa loob po ng kural meron pong mga patay na baboy ng inangat po sa pagkakalub-lob sa tubig ang mga baboy n patay wala daw po itong mga lamangloob,sabi ko po sa panaginip ko bakit walang mga atay ang mga baboy inaswang b sila,ng napatingala po ako nakakita po ako ng isang bangka n may sakay ng dalawang patay n baboy ung naka patong po sa itaas n baboy bigla pong tumaas ng walang humahawak at bigla pong lumabas ang lamng-loob nito...ano po b ibig sabihin nito pwde rin po ba akong humingi ng numero...
isa po akong may bahay,may pagbabao po bang magaganap sa buhay nming mag-asawa.. salamat po...

3:04 PM  

Post a Comment

<< Home