Tuesday, December 19, 2006

Guhit ng palad ng election winner

(Tiktik newspaper, 21dec06)

Dear Sir Dennis,
NAGLAKIP na rin ako ng xerox copy ng guhit ng palad. Nais kong itanong kung mananalo kaya ako kapag kumandidato ako sa susunod na eleksiyon? Isa akong titser sa hayskul sa pribadong eskuwelahan. Ibinubuyo ako ng mga kumpare ko na kumandidato. Ipinanganak ako noong Mayo 7,1967. May dalawa akong anak at maliit na negosyo ang misis ko. Makatapos kaya ng pag-aaral ang aking mga anak?

FERNANDO NG BALANGA, BATAAN

Dear Fernando,
ITULOY mo lamang ang pakikisama sa kapwa. Dalasan mo ang pamamasyal sa inyong bayan at regular na gumawa ng iskedyul ng aktibidad. Walang duda na mananalo ka kapag kumandidato ka. May dalawang guhit na kasi na nag-parallel paitaas tungo sa dakong ilalim ng hintuturo (tingnan ang bilog sa dakong ilalim ng hintuturo). Karaniwang nakikita ito sa mga lider at opisyal ng gobyerno. Makakatapos naman ng pag-aaral ang iyong dalawang anak kasi'y parehon malinaw ang dalawang guhit na pumaitaas sa kalamnan ng hinlalaki (tingnan ang bilog sa kalamnan ng hinlalaki). Makakatulong ang iyong dalawang anak sa panahon ng iyong pagtanda. Mapapalaki mo rin ang inyong negosyo at magiging dalubhasa ka rin sa pagtuturo.
----30--

0 Comments:

Post a Comment

<< Home