Friday, June 02, 2006

Mag-aasawa muli

(for TIKTIK, June 03 issue)


Dear Sir Dennis,
NAGPA-ZEROX na ako ng guhit ng palad at inilakip ko ang kopya sa liham na ito. Nais kong itanong kung may tsansa pa akong makapagpatayo ng sariling bahay at lupa. Nakatira lang kami sa squatter area. May apat akong anak na nag-aaral. Isa akong taxi driver. Biyudo na ako. Makakapag-asawa pa kaya ako? Ipinanganak ako noong Setyembre 6, 1970.

ARSENIO NG SAMPALOC, MAYNILA

Dear Arsenio,
ITULOY mo lamang ang iyong mga pagsisikap at walang duda na makakapagpundar ka ng sarili mong bahay at lupa. May guhit kasi na pumaitaas sa banding ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng middle finger). Nagsasabi ito na ikaw ay buwenas sa lahat ng may kaugnayan sa lupa at real estate. Maari ka ring pumasok sa agribusiness at ditto ka bubuwenasin nang husto. Makakapag-asawa ka muli. May dalawang guhit ang lumitaw sa bandaang itaas ng tagiliran ng palad (tingnan ang bilog sa banding ilalim ng kalingkingan). Nagsasabi ito na dalawang beses kang magmamahal. Masusundan pa ng dalawa ang iyong anak kasi’y may anim na guhit ang pumaitaas sa kalamnan ng hinlalaki (tingnan ang bilog sa kalamnan ng hinlalaki). Nagsasabi ito na makakatapos ng pag-aaral at magtatagumpay ang iyong mga anak.
----30-

0 Comments:

Post a Comment

<< Home