Sunday, June 04, 2006

Palad ng OFW

(for TIKTIK, June 06 issue)

Dear Sir Dennis,
NAGPA-SEROX na rin ako ng guhit ng palad. Isa akong security guard at naboboring na ako. Plano ko na mag—abroad, matuloy kaya ako? May dalawa akong anak, masusundan pa kaya ito? Makakapagpundar ba ako ng sariling bahay at lupa? Ipinanganak ako noong Hulyo 7, 1972.

JEFFREY NG PASIG CITY

Dear Jeffrey,
TAMA ang iyong balak na mag-abroad. Aba, dapat ay kumuha ka na ng pasaporte at ikondisyon ang isip sa paga-apply sa ibang bansa. Hindi ka dapat pinanghihinaan ng loob. Matutuloy ka. Malayo ang naabot kasi ng dulo ng Life Line at nagkaroon pa ito ng sanga sa dakong pulso (tingnan ang bilog sa dakong pulso). Nagsasabi ito na maraming bansa ang mararating mo dahil karaniwang nakikita ang naturang guhit sa palad ng mga OFWs. Masusundan pa ng tatlo ang iyong dalawang anak kasi’y may limang guhit ang pumaitaas sa kalamnan ng hinlalaki (tingnan ang bilog sa banding kalamnan ng hinlalaki). Nagsasabi rin ito na makakatapos ng pag-aaral ang iyong mga anak. Makakapagpundar ka rin ng sarili mong bahay at lupa dahil may guhit na pumaitaas sa banding ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa dakong ilalim ng middle finger). Buwenas ka sa lahat ng may kaugnayan sa lupa.
---30--

0 Comments:

Post a Comment

<< Home